iPad 2 sẽ tăng gấp đôi độ phân giải

Trang web MacRumors vừa đăng tải thông tin cho biết, phiên bản iPad 2 sẽ sở hữu một màn hình có độ tương phản cực kỳ ấn tượng, tăng gấp đôi so với độ tương phản mà phiên bản trước đó sử dụng.

MacRumors cho biết rằng Apple sẽ áp dụng một công nghệ màn hình có mật độ điểm ảnh ppi (điểm ảnh/inch) cao cho phiên bản iPad 2 mới. Hiện tại, Apple đã phát triển công nghệ Retina Display với mật độ điểm ảnh cao đến 326 ppi, nhưng hãng sẽ không áp dụng cho phiên bản iPad 2 mới mà thay vào đó iPad 2 sẽ sở hữu công nghệ mới cho mật độ điểm ảnh 264 ppi. Và nếu đúng như vậy, nhiều khả năng iPad 2 sẽ sở hữu một độ phân giải cực kỳ ấn tượng, lên đến 2.048×1.536 pixel, gấp đôi so với 1.024 × 768 (260 ppi) hiện đang áp dụng cho phiên bản iPad hiện hành. Rõ ràng iPad 2 sẽ sắc nét hơn nhiều so với bản iPad đầu tiên mặc dù không sử dụng công nghệ Retina Display.

Đây có thể được xem như là bước tiến lớn của Apple dành cho iPad 2, áp dụng công nghệ Retina Display vào cho iPad sẽ giúp thiết bị này không còn lạc hậu so với smartphone iPhone mới của hãng. Mặc dù vãn chưa đạt đến mức độ cao như Retina Display nhưng đó là một nỗ lực của Apple nhằm không phân mảnh các dòng sản phẩm của họ. Từ góc độ của một nhà phát triển, tăng gấp đôi độ phân giải sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của họ. Cụ thể là, iPad 2 được tăng độ phân giải sẽ cho phép nó có thể chạy các ứng dụng cuxhown với độ pixel rộng, hoặc có thể tương thích với các ứng dụng hỗ trợ độ phân giải cao.

Thứ Ba, 18/01/2011 16:21
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp