iOS bám đuổi quyết liệt Android về thị phần di động

Android chiếm 51,7% thị phần hệ điều hành trên smartphone tại Mỹ, iOS chiếm 41,6%. Samsung vẫn tăng trưởng trong làng điện thoại di động dù thị phần Android đi xuống.

Theo công bố đầu tháng ba của ComScore, hệ điều hành iOS và Android là hai nền tảng di động phổ biến nhất.

iOS bám đuổi quyết liệt Android về thị phần di động

Tại Mỹ, Apple giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất với thị phần chiếm 41,6%. Con số này tăng lên 1% kể từ báo cáo tháng 10/2013. Samsung cũng tăng trưởng 1,3% chiếm 26,7% thị phần và xếp ngay sau Apple. Nhà sản xuất khác cũng đến từ Hàn Quốc là LG với thị phần 6,9%, tăng lên 0,3% so với tháng 10/2013 để chiếm lấy vị trí thứ ba từ Motorola.

Mặc dù đứng đầu trong các nhà sản xuất smartphone nhưng khi so với toàn bộ các hãng dùng Android, Apple chỉ xếp thứ hai. Số liệu thống kê cho biết, Android chiếm 51,7% thị phần hệ điều hành trên smartphone tại Mỹ, iOS chiếm 41,6%. Windows Phone và BlackBerry có khoảng cách khá lớn với hai hệ điều hành trên, thị phần lần lượt là 3,2% và 3,1%.

Sẽ không lấy làm lạ khi Android và iPhone là lựa chọn của đa số người tiêu dùng Mỹ. Tuy vậy, Apple vẫn giữ được đà tăng trưởng trong khi đó thị phần Android sụt giảm 0,5%. Đáng chú ý là Samsung vẫn tăng trưởng, bỏ xa các đối thủ Android khác như LG đặc biệt là Motorola và HTC bị giảm thị phần.

iOS bám đuổi quyết liệt Android về thị phần di động

Dữ liệu điều tra của ComScore cũng phân tích về thói quen duyệt web trên di động. Theo đó, các website của Google được truy cập bởi gần 90% người dùng di động, tiếp theo là Facebook với 87%. Được truy cập với 86% và 69% lần lượt là các website của Yahoo và Amazon.

Facebook là ứng dụng trên di động được truy cập nhiều nhất với 77,6% lượng smartphone. Tiếp sau đó là ứng dụng Google Play và YouTube lần lượt với 52,4% và 49,7%.

Thứ Hai, 10/03/2014 14:23
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp