iOS 13 có một tính năng đặc biệt khiến pin iPhone không thể sạc đầy 100%

Trong buổi ra mắt bản cập nhật iOS 13, Apple đã giấu kín một tính năng đặc biệt khiến cho pin iPhone không thể sạc đầy 100% nhưng lại có thể giúp pin không bị lão hóa nhanh.

Hẳn người dùng iPhone còn nhớ Apple từng giấu kín việc làm giảm hiệu năng iPhone để giúp tăng thời lượng pin vào năm 2017. Khi mọi chuyện bại lộ, Apple lý giải rằng, đó là một tính năng giúp những chiếc iPhone cũ khắc phục các vấn đề về pin. Có vẻ như điều tương tự đã lại xảy ra với iOS 13.

Tính năng mới trên iOS 13 mà Apple giấu kín được gọi là tính năng tối ưu hóa sạc pin. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra quyết định mức sạc pin trên iPhone. Nếu bạn thực sự sử dụng nhiều, trí tuệ nhân tạo sẽ quyết định sạc pin thiết bị với mức trên 80%. Còn nếu thói quen của bạn không tốn quá nhiều pin mỗi ngày, nó sẽ chỉ sạc pin tối đa ở mức dưới 80%.

Điều này có nghĩa là iPhone của bạn sẽ mặc định không thể sạc đầy 100% pin. Tuy nhiên, điều này lại giúp làm giảm quá trình lão hóa của pin.

Người dùng có thể lựa chọn bật hoặc tắt tính năng này trong phần Settings.

Tính năng này nghe có vẻ khá thú vị, tuy nhiên trong một vài trường hợp có thể gây ra vấn đề. Khi chiếc iPhone có thói quen chỉ sạc pin ở mức 80%, thời lượng sử dụng sẽ bị hạn chế nếu bạn có công việc đột xuất phải đi xa.

Thứ Sáu, 05/07/2019 07:57
4,36 👨 6.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ