Intel “tung chưởng” trước AMD

Hôm qua (16/3), Intel đã phát hành các con chip máy chủ mới nhất để chuẩn bị cho nhu cầu chip được dự đoán sẽ tăng lên. Hành động này của Intel cũng nhằm để duy trì sự thống trị của hãng trước khi đối thủ AMD kịp tung sản phẩm mới ra thị trường.

Bộ vi xử lý mới được thiết kế để tạo sức mạnh cho cả máy chủ và máy tính để bàn cao cấp. Đây là chip máy chủ đầu tiên của Intel được trang bị các tranzito cỡ nhỏ. Linh kiện này đã giúp cho các chip laptop và máy tính để bàn của hãng có tốc độ xử lý cao hơn trong khi tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, Intel cũng tích hợp tính năng bảo mật cho chip mới. Theo Intel, tính năng đó có thể mã hóa và giải mã các tệp tin với tốc độ nhanh hơn nhiều so với trước. Chip này sẽ được phát hành theo dòng sản phẩm Xeon dành cho máy chủ và Core i7 dành cho máy tính để bàn. Đây là những sản phẩm mà Intel hy vọng sẽ được đẩy nhanh cho các lĩnh vực video game và giải trí.

Nhưng cơ hội lớn nhất thuộc về máy chủ, nhà quản lý tiếp thị máy chủ Boyd Davis của Intel cho biết, ước tính 1/3 thị trường này đang hoạt động trên các con chip được chế tạo từ cách đây hơn 4 năm.

Theo Intel, dù có 9/10 máy chủ trên thế giới sử dụng bộ não của Intel nhưng hãng vẫn phải tung ra những sản phẩm ưu thế trước các hãng khác để có thể duy trì sự thống trị của mình trong thị trường sản xuất chip.

Patrick Patla, nhà quản lý bộ phận máy chủ của AMD cho biết, các chip mới nhất của hãng cũng sẽ cung cấp tốc độ xử lý cao nhờ được thiết kế lại đáng kể. Những chip mới nhất của AMD sẽ được phát hành trong vài tuần tới và sẽ là những sản phẩm cạnh tranh nhất với các chip mới của Intel.

Thứ Tư, 17/03/2010 13:59
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp