Intel sẽ hỗ trợ giảm giá thiết bị nghe nhìn

Đại diện Intel khẳng định sẵn sàng hỗ trợ để giảm giá thành các thiết bị trong chương trình phổ cập thiết bị nghe nhìn của chính phủ Việt Nam.

Ngày 13/4, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã tiếp và làm việc với ông John Davies, Phó Chủ tịch Tập đoàn Intel, về khả năng hợp tác giữa Intel và Việt Nam trong việc đưa CNTT-TT đến người dân, chính sách trợ giá thích hợp cho người dân vùng sâu vùng xa thông qua Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích.

Ông John Davies cho biết Intel rất quan tâm đến mục tiêu phổ cập thiết bị nghe nhìn đến tất cả các hộ gia đình của Chính phủ Việt Nam. Intel có thể tạo ra các chương trình hỗ trợ, giúp giảm giá thành thiết bị đầu cuối.

Thứ trưởng Trần Đức Lai cho rằng Intel cần bám theo chiến lược phát triển thông tin và truyền thông của Việt Nam để hỗ trợ, hợp tác hiệu quả hơn. Ngoài ra, Intel có thể quan tâm hợp tác đào tạo người dân sử dụng thiết bị, hợp tác với các nhà mạng, nhà cung cấp nội dung để tạo ra các nội dung số phù hợp với người dân Việt Nam.

Hiện Intel đang phối hợp với Hội đồng Anh để triển khai các chương trình dạy tiếng Anh cho người dân các nước trên thế giới. Vì thế, theo ông John Davies, mục tiêu đưa các thiết bị nghe nhìn đến các hộ gia đình sẽ là cơ hội lớn để đưa nội dung số, trong đó có tiếng Anh đến với người dân Việt Nam.

Thứ Bảy, 16/04/2011 08:44
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp