Intel ra mắt họ bộ vi xử lý mới

Tập đoàn Intel vừa công bố họ bộ vi xử lý Intel® Core™ vPro™ trong năm 2010 của mình nhằm đáp ứng những nhu cầu của doanh nghiệp ở mọi quy mô kinh doanh đối với những máy tính có hiệu suất hoạt động tốt hơn và linh hoạt hơn, chống trộm và tiết kiệm chi phí trong một môi trường điện toán doanh nghiệp đang thay đổi rất nhanh hiện nay.

Các bộ vi xử lý Intel Core vPro được giới thiệu khi môi trường điện toán doanh nghiệp phát triển với sự hội tụ của video, thoại Internet, kết nối mạng xã hội cùng các ứng dụng nặng khác – trong rất nhiều trường hợp là chạy đồng thời – biến hiệu suất của một chiếc máy tính thậm chí trở thành một sự ưu tiên lớn hơn.

Ông Rick Echevarria, Phó Chủ tịch Nhóm Kiến trúc Intel kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Nền tảng Máy khách dành cho Doanh nghiệp cho biết, các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp chưa mua máy tính trong vài năm, đang phải đối mặt với một môi trường điện toán vốn không còn có thể xử lý được những ứng dụng mà nhiều nhân viên và đội ngũ quản trị CNTT đang triển khai.

Khả năng tích hợp giữa hiệu suất hoạt động thông minh cùng với khả năng bảo mật thông minh và các tính năng quản lý tiết kiệm chi phí được tích hợp trong họ bộ vi xử lý Intel Core vPro mang lại cho đội ngũ CNTT và các doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng hoàn hảo “không hề phải đánh đổi một điều gì cả. Công nghệ Intel vPro đang mang lại cho đội ngũ CNTT khả năng linh hoạt trong việc triển khai ảo hóa máy khách, các ứng dụng đám mây phong phú cùng các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng” - ông Rick Echevarria nói.

Nền tảng sử dụng họ bộ vi xử lý Intel Core vPro trong năm 2010 này bao gồm chipset Intel® Q57 Express mới, và hệ thống kết nối Intel® 82577LM Gigabit Network Connection mới dành cho máy tính xách tay và Intel® 82578DM Network Connection dành cho máy tính để bàn.

Các nhà sản xuất máy tính trên toàn thế giới bao gồm Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo và Toshiba, đang đưa ra thị trường những mẫu máy tính dành cho doanh nghiệp sử dụng họ bộ vi xử lý Intel Core vPro trong năm 2010 này.

Ngoài ra, những nhà phát triển các giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp lớn như Bomgar, Kaseya, LANDesk, Level Platforms, LogMeIn, Microsoft, RealVNC, Spiceworks, Symantec và WinZip sẽ hỗ trợ những tính năng mới này trong các sản phẩm điện toán sắp được ra mắt của mình.

Các nhà cung cấp dịch vụ CNTT, trong đó có AT&T Tech Support 360* và PlumChoice, dự kiến sẽ đưa các khả năng của công nghệ Intel Core vPro vào trong các gói sản phẩm dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình.

Thứ Bảy, 06/02/2010 10:28
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp