Intel mở rộng danh mục điện thoại thông minh

Tại Hội nghị di động toàn cầu diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 27/2, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Intel Paul Otellini đã trình bày chi tiết kế hoạch nhằm mở rộng danh mục sản phẩm điện thoại thông minh của công ty và khách hàng, bao gồm liên minh chiến lược mới với Orange, Lava International Ltd., ZTE và Visa.

Intel mở rộng danh mục điện thoại thông minh

Yves Maitre, phó chủ tịch cấp cao của Mobile Multimedia and Devices, Orange, đã cùng Otellini thảo luận về dòng điện thoại thông minh mới của Orange dựa trên thiết kế tham khảo sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2460.

Ẩn sau kiểu dáng thanh lịch, thiết kế sản phẩm cho phép người dùng trải nghiệm giải trí đa dạng song song cùng nhiều dịch vụ của hãng Orange, bao gồm Orange TV, Daily Motion, Deezer, Orange Wednesday và Orange Gestures. Điện thoại thông minh của Orange sẽ xuất hiện tại Anh và Pháp vào cuối mùa Hè này.

Intel đồng thời công bố kế hoạch thâm nhập vào thị trường có tốc độ tăng trưởng cao cho điện thoại thông minh ở Ấn Độ thông qua liên minh với Lava International Ltd, một trong những công ty phát triển thiết bị cầm tay di động nhanh nhất Ấn Độ.

Vishal Sehgal, đồng sáng lập kiêm giám đốc hội đồng quản trị Lava, công bố sự ra mắt của điện thoại thông minh XOLO của Lava. X900 XOLO dựa trên thiết kế điện thoại thông minh tham khảo của Intel sẽ trở thành điện thoại thông minh đầu tiên dựa trên công nghệ Intel tại thị trường Ấn Độ. Thiết bị sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ hàng đầu vào quý II năm 2012 và hỗ trợ đa số các mạng di động Ấn Độ.

Intel cũng công bố hợp tác trong nhiều năm thiết bị di động trên điện thoại thông minh và máy tính bảng với hãng sản xuất thiết bị cầm tay toàn cầu ZTE.

Ông He Shiyou, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhóm Terminal Division của ZTE công bố thiết bị di động với sức mạnh Intel đầu tiên của ZTE dự kiến trình làng trong nửa cuối năm 2012.

Intel đã công bố kế hoạch cho ba nhóm sản phẩm điện thoại thông minh nhằm mở rộng danh mục đầu tư của công ty.

Trong công tác mở rộng hiệu suất và hiệu quả năng lượng hàng đầu thế giới của bộ xử lý Intel Atom Z2460, trước đây có tên mã là "Medfield," Intel cho biết các nền tảng hiện giờ sẽ hỗ trợ tốc độ lên đến 2GHz.

Intel cũng cho biết bộ xử lý Atom Z2580 có hiệu suất gấp đôi bộ xử lý Atom Z2460, có thể cung cấp giải pháp đa hệ tiên tiến LTE/3G/2G. Intel sẽ ra mắt hàng mẫu Z2580 trong nửa cuối năm tới cùng với các sản phẩm khách hàng dự kiến trong nửa đầu năm 2013.

Nhắm đến cơ hội phát triển thiết bị cầm tay ngày càng tăng tại các thị trường mới, nơi người tiêu dùng tìm kiếm giá trị nhiều hơn với mức giá thấp hơn, Intel tiết lộ kế hoạch cho bộ xử lý Intel Atom Z2000.

Z2000 nhắm trực tiếp vào phân khúc thị trường điện thoại thông minh có giá trị, có thể lên đến 500 triệu đơn vị trước năm 2015, theo dự đoán từ nguồn tin trong ngành. Nền tảng này bao gồm một CPU Atom 1.0 GHz, cung cấp đồ họa và hiệu suất video, với khả năng truy cập web và trình duyệt Google Android.

Thứ Hai, 27/02/2012 15:54
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp