Intel cho phép quét virus trên GPU để máy chạy nhanh hơn và cải thiện pin

Intel đang lên kế hoạch cho phép các công cụ quét virus sử dụng chipset đồ họa của họ để quét. Thay đổi này sẽ giúp cải thiện tốc độ cũng như thời gian sử dụng trên một số máy. “Với Accelerated Memory Scanning, việc quét virus sẽ do vi xử lý đồ họa GPU đảm nhiệm, cho phép quét nhiều hơn, đồng thời giảm ảnh hưởng lên tốc độ và mức tiêu thụ điện”, Rick Echevarria, phó chủ tịch bộ phận bảo mật tại Intel cho hay. "Những điểm benchmark đầu tiên trên hệ thống thử nghiệm của Intel cho thấy mức dùng CPU giảm từ 20% xuống còn 2%”.

Công nghệ phát hiện hiểm họa Threat Detection Technology của Intel sẽ có trên các vi xử lý Intel thế hệ 6, 7 và 8, cho phép nhiều máy tận dụng bằng cách chuyển hoạt động quét virus từ CPU sang GPU. Hiện tại việc quét virus được thực hiện trên CPU để phát hiện các kiểu tấn công dựa trên bộ nhớ, nhưng cũng vì vậy mà tốc độ máy sẽ bị ảnh hưởng.

Intel hy vọng chuyển hoạt động này từ CPU sang GPU có thể giúp tăng tốc máy cũng như giảm năng lượng tiêu thụ điện, đặc biệt là với nhiều máy không khai thác đầy đủ sức mạnh của card đồ họa.

Hoạt động quét virus sẽ được Intel chuyển sang GPU thay vì chạy trên CPU như trước
Hoạt động quét virus sẽ được Intel chuyển sang GPU thay vì chạy trên CPU như trước

Hiện tại Intel đang hợp tác với Microsoft để hỗ trợ tính năng mới này, thay đổi sẽ có trên Windows Defender Advanced Thhreat Protection (ATP) trong tháng này. Intel cũng đang làm việc với các nhà cung cấp phần mềm diệt virus khác để áp dụng thay đổi này.

Tháng trước, Intel tiết lộ sẽ thiết kế lại vi xử lý để ngăn chặn các kiểu tấn công kiểu như Spectre. Intel Security Essentials sẽ có khả năng Secure Boot và bảo vệ bằng phần cứng cho các ứng dụng khỏi bị tấn công. Các thay đổi này được đưa thẳng vào chip, “giảm tối đa ảnh hưởng của việc bảo mật lên tốc độ máy”, Intel cho hay.

Các cập nhật bảo mật cho Spectre hiện tại, trong 1 số trường hợp, sẽ ảnh hưởng tới tốc độ máy nhưng trong tương lai thì không nên như vậy. “Khi tung sản phẩm mới ra thị trường, chúng tôi muốn đảm bảo chúng mang lại tốc độ như mọi người mong chờ”, CEL Intel Brian Krzanich nói vào tháng trước. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tốc độ mà cả khả năng bảo mật tốt nhất”.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 17:12
31 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới