Intel chào đón sự trở lại của cựu công thần sau 8 năm đầu quân cho Apple

Kỹ sư Jeff Wilcox, một trong những nhân vật quan trọng tạo nên sự thành công của dự án chip xử lý Apple Silicon M1 Series, vừa dự kiến sẽ có màn tái hợp với Intel sau 8 năm chuyển sang làm việc tại Cupertino. Ở Apple, Jeff Wilcox đóng vai trò giám đốc kiến trúc hệ thống Mac, và chính là tác giả của thiết kế SoC Apple Silicon M1 vốn đang mang về cho Táo Khuyết vô số thành công thời gian qua.

Có thể nói Jeff Wilcox là người giúp Apple trở nên độc lập với Intel trong mảng chip xử lý cho thiết bị Mac sau nhiều năm phải lệ thuộc gần như hoàn toàn. Nhưng trớ trêu thay, trong thời gian tới, cũng chính ông sẽ là người trở lại giúp Intel đối đầu với Apple.

Jeff Wilcox

Mối lương duyên giữa Jeff Wilcox và Intel là một câu chuyện dài, và màn tái hợp này được nhiều người coi là một sự tất yếu. Trước khi chuyển sang đầu quân cho Apple vào năm 2013, Jeff Wilcox đã phát triển tên tuổi của mình tại Intel và gặt hái được không ít thành tựu quan trọng tại đây. Trong lần trở về này, Wilcox được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho các sản phẩm tương lai của Intel, nhất là trong mảng bộ xử lý ARM - lĩnh vực mà ông đã rất thành công tại Apple. Ở Intel, Jeff Wilcox sẽ giữ chức vụ Giám đốc Công nghệ bộ phận Kỹ thuật Thiết kế SoC, một vị trí có vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược ra mắt sản phẩm của công ty.

Wilcox sẽ quay trở lại Intel ngay trong tháng 1 năm 2022. Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ lựa chọn cái tên thay thế nào trong vị trí Giám đốc Kiến trúc hệ thống Mac. Cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ làm mọi cách để cố gắng giữ chân Wilcox. Gần đây, công ty Cupertino đã đưa ra những khoản thưởng cổ phiếu cực lớn, với giá trị lên đến 180.000USD cho các kỹ sư để ngăn họ rời đi.

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:11
51 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ