Intel “chậm chân” trong cuộc đua smartphone

Tại hội nghị các nhà đầu tư thường niên của Intel, CEO Paul Otellini thừa nhận tham vọng gia nhập thị trường điện thoại thông minh của hãng liên tiếp bị trì hoãn. “Ông lớn” này hứa hẹn sẽ trình làng smartphone đầu tiên vào đầu năm 2012.

Intel “chậm chân” trong cuộc đua smartphone
Intel hứa hẹn sẽ ra mắt smartphone vào đầu năm 2012.

Intel “thống trị” gần như hầu hết máy tính Windows và Mac PC nhưng cho đến thời điểm này, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn này vẫn chưa thể “nhân bản” ngôi vị thống lĩnh của mình trên “địa hạt” di động. Thực tế thì Intel chưa dành sự ưu tiên hàng đầu cho thị trường smartphone, trong khi đó, mảnh đất màu mỡ này đang thuộc về đối thủ ARM.

Intel đã bắt đầu nhận thức được những vấn đề cần ưu tiên khi smartphone và tablet ngày càng trở thành môi trường điện toán chính của người tiêu dùng khắp thế giới.

Smartphone sử dụng chip Medfield của Intel từng được hy vọng sẽ ra mắt trong năm 2011 nhưng đến đầu năm 2012, smartphone này mới được “ra lò” thì có vẻ như đã quá trễ trong cuộc đua mới của hãng.

Hồi tháng 2, Intel khẳng định sẽ ra mắt smartphone đầu tiên của mình vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hôm qua, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn cho hay hãng phải thay đổi kế hoạch gia nhập thị trường di động do một số vấn đề trong mối quan hệ đối tác với Nokia.

Gần đây Nokia đã tỏ rõ việc thiếu hỗ trợ nền tảng MeeGo, dự án hợp tác giữa Intel và Nokia, sau khi ký hợp đồng bắt tay với Microsoft để sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7.

Trong khi đó, nhiều tin đồn xuất hiện gần đây cho hay các nhà sản xuất LG và ZTE chuẩn bị ra mắt các điện thoại MeeGo. Nhà sản xuất Intel cũng khẳng định đang thương thảo với nhiều hãng di động khác.

Intel cũng nuôi tham vọng “tham chiến” trên thị trường máy tính bảng với nhiều dự án phát triển cho cho những tablet MeeGo, Android.

Thứ Tư, 18/05/2011 16:48
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp