Intel bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Gã khổng lồ chip máy tính bổ nhiệm Brian Krzanich – Giám đốc điều hành (COO) – vào chức vụ Tổng Giám đốc (CEO), thay thế Paul Otellini.

Intel bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới
Ông Brian Krzanich sẽ trở thành Tổng Giám đốc tiếp theo của Intel. (Ảnh: Internet)

Krzanich sẽ chính thức ngồi lên “chiếc ghế” cao nhất của Intel tại cuộc họp cổ đông thường niên hôm 16/5 tới đây. Ông Krzanich năm nay 52 tuổi, gia nhập Intel từ năm 1982, đảm nhiệm chức vụ COO từ tháng 1/2012 sau khi trải qua nhiều vị trí khác nhau trong tập đoàn. Hiện tại, ông chịu trách nhiệm quản lí hoạt động sản xuất cũng như giám sát chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực, hoạt động công nghệ thông tin của Intel.

Ngoài ra, Hội đồng cũng bổ nhiệm ông Renée James, 48 tuổi, làm Chủ tịch Intel và dự kiến bổ sung thêm 10 thành viên nữa.

Trở thành CEO của Intel, tổng lương, thưởng của ông Krzanich lên tới 10 triệu USD, trong đó có 1 triệu USD là lương cơ bản. Hồi tháng 11/2012, Intel bắt đầu tìm kiếm CEO mới khi đương kim TGĐ Paul Otellini công bố kế hoạch nghỉ hưu.

Trong thông cáo báo chí, Intel ca ngợi tân CEO là nhà lãnh đạo tài tính với niềm đam mê công nghệ lớn và hiểu biết sâu rộng về kinh doanh. Kinh nghiệm trong quản lí và chiến lược kết hợp cùng tầm nhìn của ông giành được sự kính trọng của nhân viên, khách hàng và đối tác khắp thế giới. Krzanich có đủ năng lực, chiều sâu và kinh nghiệm để dẫn dắt Intel trải qua giai đoạn thay nền công nghiệp thay đổi chóng mặt.

Ông Krzanich sẽ có nhiệm vụ giúp công ty vạch ra đường hướng di động đúng đẵn và khai phá các thị trường mới, trong đó bao gồm cả màn ra mắt nền tảng tivi kết nối Internet mới. Mặt khác, ông Otellini tiếp tục giữ vai trò tư vấn quản lí cho Intel sau khi nghỉ hưu.

Quý I/2013 là giai đoạn khó khăn cho Intel khi chỉ thu về lợi nhuận 2,05 tỉ USD, giảm 25% so với cùng kì năm 2012 do phải đối mặt với cái mà Otellini gọi là “thị trường ẻo lả” trong mảng PC cũng như dấu ấn nhỏ nhoi trên thị trường di động. Trước mắt, niềm tin của Intel đặt vào chip Haswell sắp ra mắt mà có thông tin Apple sẽ sử dụng nó trong lứa máy tính Mac thế hệ kế tiếp.

Thứ Sáu, 03/05/2013 13:40
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp