Instagram thử nghiệm chức năng quảng cáo

Những người dùng tại Mỹ sẽ có thể bắt gặp một quảng cáo từ chính Instagram trong thời gian tới, một blog cho biết. Các thương hiệu tiếp nối sẽ bao gồm Adidas, Ben & Jerry’s, Burberry, General Electric, Levi’s, Lexus, Macy’s, Michael Kors, PayPal và Starwood - đây cũng là những thương hiệu có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra content hay và cuốn hút trên Instagram. Quảng cáo có thể ở dạng video và ảnh.

Instagram thử nghiệm chức năng quảng cáo

Đúng như kỳ vọng ban đầu, quảng cáo trên Instagram sẽ là những bức ảnh tạo bởi tài khoản của thương hiệu, và những người không follow tài khoản đó cũng có thể nhìn thấy các bức ảnh này. Chúng sẽ có điểm khác biệt là dòng chữ “Sponsored” ở trên đầu mỗi tấm ảnh, và người dùng có thể giấu chúng đi bằng cách ấn vào một biểu tượng phía bên dưới, mà theo Instagram là sẽ giúp hãng này “cung cấp những quảng cáo hấp dẫn hơn trong tương lai.”

Nếu như quảng cáo trên Instagram được áp dụng rộng rãi, điều này sẽ giúp Facebook đẩy nhanh đà tăng trưởng doanh thu trên di động, vốn là nền tảng tạo ra 41% doanh thu trong Quý thứ 2 của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên Instagram cũng có thể sẽ chỉ áp dụng chiến lược này một cách chậm rãi và chỉ hợp tác với những thương hiệu thực sự cố gắng và có khả năng tạo ra những bức ảnh đúng với phong cách màu sepia và out nét một cách nghệ thuật vốn có của Instagram. Đây là cách mà mạng xã hội chia sẻ ảnh này sử dụng để khiến người dùng không bị bỡ ngỡ và làm quen dần với quảng cáo. Việc tung ra từ từ như vậy sẽ khiến trải nghiệm của người dùng được hoàn thiện hơn.

Người phát ngôn của hãng cho biết: "Chúng tôi muốn quảng cáo trên Instagram mang tính sáng tạo và thu hút, chính vì vậy chúng tôi đã bắt đầu chỉ với một số thương hiệu đã vốn có nhiều kinh nghiệm trên Instagram và có lượng fan trung thành."

Instagram thử nghiệm chức năng quảng cáo

Instagram đang phát triển một mô hình quảng cáo hướng đến các brand advertiser, không phải người sử dụng bình thường. Điều này đặt ra hy vọng rằng chất lượng của quảng cáo trên Instagram sẽ tương tự như các print-ad trong tạp chí Vogue - một tạp chí thời trang hàng đầu, theo như nhận định của trang eMarketer, một website chuyên về marketing.

Chắc chắn sẽ có những chỉ trích giống như khi mọi người phàn nàn rằng Facebook đã bị huỷ hoại khi họ bắt đầu đưa quảng cáo vào news feed, tuy nhiên Instagram đang làm việc cật lực để đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ có thể thích hợp với các nội dung khác (bao gồm ảnh và video) của người dùng.

Đội ngũ sales của cả Instagram và Facebook cũng đang trực tiếp bán quảng cáo, nhưng không thông qua bất kì API nào của Facebook. Đồng thời, các quảng cáo cũng sẽ phải trải qua quá trình kiểm duyệt trước khi được đưa lên Instagram.

Thứ Ba, 05/11/2013 11:28
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp