IFA 2021 chính thức bị hủy bỏ do tác động từ đại dịch

Một tin tức đáng buồn - nhưng không bất ngờ - với cộng đồng người yêu công nghệ trên toàn thế giới: IFA 2021 chính thức phải hủy bỏ do tình hình đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát hiệu quả trên toàn thế giới.

Năm ngoái, IFA 2020 cũng đã không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu, mà thay vào đó được tổ chức dưới dạng bốn sự kiện riêng biệt, và cho phép không quá 1.000 khách tham quan mỗi ngày. Ban tổ chức đã thực hiện mọi nỗ lực cần thiết và hy vọng rằng mọi thứ sẽ có thể diễn ra như bình thường, nhưng điều đó dường như không còn khả thi do những lo ngại về sức khỏe cộng đồng ngày càng tăng do diễn biến phức tạp của đại dịch.

Tất nhiên, lý do chính dẫn đến việc IFA 2021 buộc phải hủy bỏ không gì khác ngoài sự xuất hiện nhanh chóng của các biến thể COVID-19 mới có tốc độ lây lan nhanh chóng và phức tạp hơn, cũng như "sự không chắc chắn về tốc độ triển khai các chương trình tiêm chủng trên toàn thế giới”.

Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân khách quan khác là việc Messe Berlin, khu triển lãm nơi IFA dự kiến sẽ diễn ra, đã được chính phủ Đức “trưng dụng” một phần không gian làm trung tâm tiêm chủng COVID-19 và một bệnh viện cấp cứu dã chiến.

Thông báo từ ban tổ chức
Thông báo từ ban tổ chức

IFA là một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Theo truyền thống, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ có tiếng trên toàn cầu quy tụ tại IFA, biến đây trở thành một sự kiện công nghệ thường niên thu hút sự quan tâm rất lớn của hàng triệu tín đồ công nghệ. Bên cạnh đó, IFA cũng là dịp để các ông lớn khoe với công chúng những sản phẩm ấn tượng, những công nghệ thể hiện vị thế của họ trên thị trường, cũng như những điểm nhấn tiếp theo về xu hướng phát triển sản phẩm và dịch vụ của họ trong tương lai.

Tất cả những điều trên khiến việc IFA 2021 không thể diễn ra là một tổn thất rất lớn cho thế giới công nghệ. Tuy nhiên, các nhà tổ chức hoàn toàn tin tưởng và hy vọng rằng IFA 2022 có thể trở lại mạnh mẽ, với một sự kiện trực tiếp quy mô lớn hơn vào tháng 9 năm sau tại Berlin như truyền thống.

Thứ Bảy, 29/05/2021 00:07
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ