IBM chi 1,6 tỉ USD để mua lại FileNet

Ngày hôm qua, IBM tuyên bố đã mua lại hãng phần mềm FileNet với giá 1,6 tỉ USD. Dự kiến việc mua bán sẽ hoàn tất trong quí 4 năm nay.

FileNet là một hãng chuyên sản xuất phần mềm quản trị nội dung. Chức năng nổi bật trong phần mềm của FileNet chính là cho phép doanh nghiệp sử dụng có thể định tuyến luồng dữ liệu đi qua toàn bộ các ứng dụng trong doanh nghiệp.

IBM cho biết hãng sẽ tiến hành tích hợp sản phẩm của FileNet vào trong phần mềm quản trị nội dung riêng của hãng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, IBM cũng sẽ tìm giải pháp để kết hợp phần mềm của FileNet với các công cụ quản lý tiến trình nội dung nhằm tự động hoá một số luồng công việc kinh doanh phức tạp.

Như vậy, với việc mua lại FileNet, IBM đã tiến thêm một bước nữa trên con đường thực hiện chiến lược xây dựng công việc kinh doanh phần mềm của hãng này.

Mới tuần trước IBM cũng bỏ ra 740 triệu USD để mua lại hãng sản xuất phần mềm quản lý tài sản MRO Software. Trước đó, IBM đã thâu tóm một hãng phần mềm tư nhân khác là Webify Solutions.

Để góp phần xây dựng và củng cố thị trường kinh doanh phần mềm cho riêng mình, trong vòng 10 năm trở lại đây, IBM đã liên tục tiến hành mua lại hơn 50 công ty khác nhau.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 11/08/2006 09:42
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp