Hướng dẫn xóa tài khoản Hotmail hoặc Windows Live

Quản Trị Mạng - Trong vòng 1 thập kỷ vừa qua, Hotmail vẫn đang là 1 những dịch vụ email với nhiều tài khoản người sử dụng nhất, bao gồm miễn phí hoặc trả phí. Nhưng ứng dụng này của Microsoft đã gặp phải rất nhiều sức ép từ phía đối thủ cạnh tranh, điển hình là Google. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày 1 số thao tác cơ bản để xóa bỏ toạn bộ tài khoản Hotmil hoặc Windows Live.

Mặc dù tình hình thực tế không ủng hộ Microsoft, nhưng hãng vẫn công bố số liệu về tài khoản người dùng Hotmail hoặc Windows Live của hãng đã lên tới con số 360 triệu. Và dưới đây là 1 số điểm cần lưu ý cần biết khi xóa tài khoản Windows Live Hotmail:

- Người dùng không thể áp dụng viêc này với 1 tài khoản có kết nối tới dịch vụ có trả phí như Hotmail Plus hoặc MSN Premium. Nếu muốn, họ phải ngừng sử dụng dịch vụ đó để chuyển tài khoản thành Free.

- Về bản chất, Hotmail được quản lý và kết nối bằng tài khoản Windows Live. Do vậy, bạn không thể xóa Hotmail mà không “đóng cửa” toàn bộ dịch vụ, chức nang có liên quan tới Windows Live.

- Thời gian cần thiết để chính thức xóa tài khoản email là 270 ngày, còn toàn bộ tài khoản Windows Live sẽ mất đến 360 ngày.

- Khi đã đồng ý với việc xóa tài khoản, người dùng không nên tiếp tục truy cập và đọc email.

- Ngay cả khi không hoạt động sau 365 ngày, tài khoản bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu của Windows Live sẽ vẫn tồn tại trên máy chủ trừ khi ai đó tiến hành khai báo tài khoản mới với ID giống hệt của bạn.

Và sau đây là các bước tiến hành cụ thể. Trước tiên, các bạn cần đăng nhập vào tài khoản Hotmail hoặc Windows Live, sau đó mở mục Inbox. Và tại đây, chọn Options > More options… từ menu hiển thị. Trang Options tiếp theo sẽ hiển thị, chúng ta chọn tiếp Account details (password, aliases, time zone) bên dưới phần Managing Your Account:

Kéo chuột xuống phía dưới và nhấn vào đường dẫn Close your account:

Tiếp theo, chúng ta sẽ nhìn thấy trang thông báo với nội dung tương tự như hình dưới đây: bạn không thể đóng / xóa tài khoản đang sử dụng vì những lý do a b c nào đó. Nhưng hãy yên tâm vì những thông tin đó không thật. Với nhiều tài khoản được đem ra thử nghiệm đều gặp tình trạng tương tự như vậy. Đơn giản là vì người dùng bị ngăn chặn khỏi việc này, nhưng thực chất quá trình xóa vẫn đang “âm thầm” diễn ra qua sự thay đổi của đường dẫn URL:

Trong trường hợp cách trên không hoạt động, thì các bạn hãy áp dụng đường dẫn trực tiếp phía dưới xem sao:

http://mailive.com/mail/CloseAccountConfirmation.aspxl

Tiếp tục, Hotmail sẽ đưa ra hạn thời gian để hoàn tất quá trình này là 270 ngày, so với 2 ngày của Facebook thì đây quả thực là điều vô cùng khó hiểu và không thể chấp nhận được. Nhấn nút Close account tại cửa sổ tiếp theo:

Còn nếu muốn tái sử dụng tài khoản, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đăng nhập vào bất cứ thời gian nào, miễn là không quá hạn 270 ngày như trên. Khi nút Close account này hoạt động tốt, người dùng sẽ nhìn thấy cửa sổ cảnh báo và thông tin cá nhân của họ sẽ bị xóa.

Rõ ràng rằng việc xóa tài khoản Windows Live Hotmail khó khăn hơn nhiều so với những gì chúng ta vẫn tưởng tượng, trừ khi các bạn biết sử dụng đường dẫn bí mật trên. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 11/06/2011 08:51
1,84 👨 12.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp