Hướng dẫn thoát lỗi "treo cáp" khi nâng cấp iOS 7

Với iPhone, iPad, iPod đã jailbreak, khi nâng cấp lên iOS 7 trực tiếp trên điện thoại (qua OTA) sẽ bị treo máy. Cụ thể khi thiết bị tải xong tệp tin nâng cấp, máy tiến hành cài đặt và hiện lên màn hình dây cable kết nối với iTunes.

Người dùng thông thường sẽ khó thoát khỏi lỗi này, máy sẽ treo nguyên tại màn hình đó cho tới khi hết pin. Ở Việt Nam, lỗi này được các cửa hàng gọi là "treo cáp". Sau đây là bài hướng dẫn độc giả thoát "treo cáp" và tiếp tục cài đặt iOS 7 nếu gặp lỗi.

Điều kiện:

iPhone kết nối với máy tính thông qua dây cable, máy tính có cài đặt iTunes phiên bản mới nhất 11.1.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Khi máy đang ở màn hình hiện dây cable kết nối với iTunes (như hình trên), đồng thời giữ nút nguồn (power) và nút Home cho tới khi màn hình tắt.

Hướng dẫn thoát lỗi "treo cáp" khi nâng cấp iOS 7

Bước 2: Khi màn hình tắt được 3 giây, vẫn giữ nguyên nút Home nhưng bỏ nút nguồn (power) cho tới khi iTunes trên máy tính báo thiết bị của bạn đang ở chế độ Recovery Mode.

Trên thực tế, khi iTunes báo "Recovery Mode" ở trường hợp này, máy của bạn đã ở chế độ DFU. Tới đây máy của bạn đã đủ điều kiện nâng cấp lên iOS 7, hoàn toàn thoát được lỗi "treo cáp".

Bước 3: Tiến hành nâng cấp lên iOS 7 trên máy tính bằng cách tải file có đuôi .ipsw và thực hiện như hướng dẫn cài đặt tại đây.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tự thoát khỏi lỗi "treo cáp" và tiếp tục nâng cấp iOS 7.

Thứ Hai, 23/09/2013 09:46
31 👨 7.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp