Hướng dẫn sử dụng tính năng trả lời cuộc gọi tự động có sẵn trên Xperia Z3

Trên Xperia Z3 nói riêng và các máy Sony chạy firmware Android 4.4 nói chung có một tính năng cực kỳ hay: Tự động trả lời khi bạn bận không nghe điện thoại được. Chế độ tự động này không phải là hộp thư thoại mà bạn đăng kí với nhà mạng đâu nhé, nó chỉ là một tính năng xuất hiện nội bộ trên chiếc Z3 của chúng ta mà thôi.

Khi có cuộc gọi đến, sau một khoảng thời gian đổ chuông nhất định mà bạn chưa bắt máy, điện thoại sẽ tự động kết nối cuộc gọi như bình thường. Lúc đó, một đoạn giọng nói do bạn thu âm từ trước sẽ được phát ra cho người ở đầu kia nghe, và họ cũng có thể để lại lời nhắn cho bạn nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng trả lời cuộc gọi tự động có sẵn trên Xperia Z3

Video hướng dẫn trả lời cuộc gọi tự động trên Xperia Z3:

Nghe qua thì quả thật tính năng "Máy trả lời" này rất giống với hộp thư thoại của nhà mạng, tuy nhiên nó có khá nhiều lợi ích:

  • Thứ nhất, bạn không phải tốn tiền duy trì hộp thư thoại, cũng không cần chi đồng nào để nghe lại những thông điệp.
  • Thứ hai, bạn không mất công nhập hàng đống mã để thiết lập hộp thư thoại, chỉ cần vào thao tác chạm là xong.
  • Bạn có thể tự mình thu âm giọng nói và áp dụng nó cho "Máy trả lời".
  • Với các thông điệp được người khác để lại khi bạn không thể nghe máy, bạn sẽ thấy số điện thoại của người đó kèm theo tên nếu danh bạ có lưu đủ thông tin.

Cách kích hoạt tính năng Máy trả lời:

  • Vào Cài đặt > Cài đặt cuộc gọi > Máy trả lời.
  • Chạm vào dòng "Máy trả lời" để bật tính năng này lên.
  • Nhấn dòng "chọn sau..." để thiết lập khoảng thời gian sẽ tự động kích hoạt Máy trả lời (ví dụ: 15 giây sau khi đổ chuông).
  • Nhấn vào dòng "Lời chào" > "Ghi lời chào mới" để thu âm tiếng của mình với nội dung đại loại như sau: "Mình đang bận, mình sẽ gọi lại sau, nếu bạn có chuyện cần gấp thì hãy để lại thông điệp cho mình".
  • Dòng "Tin nhắn" chính là nơi hiển thị những thông điệp do người khác để lại. Bạn sẽ thấy tên, thời gian của tin nhắn lẫn thời lượng tin nhắn. Nhấn vào từng cái để nghe bằng loa thoại, còn muốn chuyển qua loa ngoài thì dùng biểu tượng cái loa gạch chéo ở góc trên bên phải màn hình.

Hướng dẫn sử dụng tính năng trả lời cuộc gọi tự động có sẵn trên Xperia Z3

Thứ Sáu, 07/11/2014 14:35
31 👨 4.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp