Huawei khởi xướng thử nghiệm công nghệ 5G ở Ý, đạt tốc độ 3Gbps

Mới đây, nhà sản xuất khổng lồ của Trung Quốc, Huawei, đã hợp tác với các nhà khai thác di động tại Ý là TIM và Fastweb để bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G ở Turin, Ý.

Công ty đã sử dụng một băng thông thiết lập thử nghiệm là 100MHz và đạt được tốc độ kết nối 3Gbps và hiệu suất phổ (spectrum) là 30 bit/giây/Hz. Kết quả này cho thấy công nghệ mới nhất của Huawei sử dụng băng thông ít hơn 7 lần và có tốc độ siêu nhanh.

Công ty này cho biết: "Tốc độ kết nối, độ trễ và hiệu quả trong việc sử dụng phổ là những chỉ số đầu tiên được thử nghiệm trong kết nối dữ liệu trên chuỗi mạng 5G bao gồm terminal, truy cập vô tuyến (radio access) mới và mạng lõi...".

Trước đây, công ty TIM, Fastweb và Huawei đã được Bộ Kinh tế ở Ý cấp phép cho tần số từ 3.6 đến 3.8GHz để thử nghiệm kết nối G ở các thành phố như Bari và Matera. Các thử nghiệm này dự kiến sẽ tiếp tục vì Huawei dự định công bố khu sản xuất điện thoại 5G đầu tiên vào tháng 6 năm nay.

Huawei khởi xướng thử nghiệm công nghệ 5G ở Ý, đạt tốc độ 3Gbps

Vào cuối năm 2019, các vùng Bari và Matera dự kiến sẽ nhận được 100% tỉ lệ phủ sóng 5G trong khi công ty Vodafone Italy đang chuẩn bị cho việc thương mại hoá các mạng 5G.

Tốc độ 3Gb mà Huawei đạt được gần đây cao hơn tốc độ download 5G là 2Gbps đạt được ở Vancouver, Canada, nơi Huawei đang hợp tác với Telus.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã cho biết sẽ đầu tư khoảng 790 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển 5G trong năm nay.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:16
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ