HTC Touch Diamond 2

Kế thừa phiên bản đầu tiên, HTC Touch Diamond 2 sở hữu màn hình rộng, độ nét cao cùng giao diện trơn mượt thân thiện.

HTC Touch Diamond ra mắt tháng 5 năm ngoái, model này lần đầu tiên giới thiệu đến người dùng PDA giao diện TouchFLO 3D. Đây là bản nâng cấp từ giao diện TouchFLO nguyên bản đầu tiên. TouchFLO 3D sau đó được HTC tiếp tục cài đặt lên Touch Pro, Touch HD.

Đầu năm nay, HTC tiếp tục cải tiến giao diện TouchFLO 3D, và đưa lên hai phiên bản mới là Touch Diamond 2 và Pro 2. Những chiếc di động thông minh với nhiều tính năng mạnh mẽ.

Thiết kế của Diamond 2 có nhiều nét giống phiên bản đầu.


Nhìn thoáng qua, có thể thấy Diamond 2 có kiểu dáng tương tự như phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, máy cao hơn, với thông số 107,9 x 53,1 mm. Mặc dù, bỏ đi các đường vát mô phỏng viên kim cương ở mặt sâu, nhưng Diamond 2 vẫn dày hơn so với máy cũ (13,7 mm so với 11,3 mm).

Hầu như toàn bộ thân máy đều có màu đen, còn lại đường viền cạnh bên, các nút bấm màu kim loại bạc. Có thể nhận thấy, thiết kế mới trông đẹp, thời trang và nam tính hơn so với phiên bản đầu. Model trước có bề mặt bóng, in dấu vân tay, phiên bản thứ hai cũng tương tự.

Các phím bấm được giảm thiểu tới mức thấp nhất, bao gồm 4 ở mặt trước, một nút nguồn trên đỉnh, tăng giảm âm lượng bên cạnh trái. Touch Diamond 2 được hứa hẹn là một trong những phiên bản đầu tiên nâng cấp Windows Mobile 6.5, vì vậy mặt trước của máy một nút bấm logo Windows, khi ấn vào, thanh Start Menu sẽ hiện ra.

Bút của Diamond 2 nằm ở góc tren cạnh phải, giống như phiên bản đi trước, màn hình của máy sẽ bật sáng khi người dùng rút bút ra.

Màn hình cảm ứng rộng và giao diện TouchFLO thân thiện.


Màn hình cảm ứng có kích thước 3,2 inch, chuẩn phân giải WVGA (800 x 480 pixel). So sánh với các mẫu PDA sử dụng chuẩn phân giải WVGA khác, Diamond 2 kích thước này trung bình, máy lớn hơn Sony Ericsson Xperia X1 nhưng lại nhỏ hơn Touch HD.

Một trong những vấn đề của màn hình nhỏ, nhưng phân giải lớn chính là khó khăn trong việc đọc văn bản, bởi ký tự nhỏ. Bù lại, người dùng sẽ được xem ảnh, video nét hơn. Khi duyệt web hay xem bản đồ, bằng thanh cuộn nằm dưới màn hình, Diamond cho phép phóng to, thu nhỏ hình ảnh, chữ cái dễ dàng.

Thay thế cho bộ nhớ trong 4 GB như phiên bản đầu, Diamond 2 trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD đi kèm, được bố trí ở dưới pin và có thể thay từ cạnh phải thiết bị. Trong bộ phụ kiện bán kèm, không có thêm thẻ nhớ.

Giống như các mẫu PDA khác của HTC, Diamond 2 cũng sở hữu cổng mini USB để sạc, kết nối với máy tính và là giắc cắm tai nghe. Điều này có nghĩa, muốn nghe nhạc hay hơn trên các tai nghe chuẩn 3,5 mm, phải dùng thêm adapter.

Phiên bản mới giàu kết nối và mạnh mẽ hơn model đầu.


Về cơ bản, model này vẫn sở hữu những kết nối đã có trên phiên bản đầu tiên. Theo đó, máy vẫn hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và định vị toàn cầu GPS, tuy nhiên, vẫn có những thay đổi nhất định. Trước tiên, model này trang bị thêm HSUPA, cho phép tải lên với tốc độ nhanh hơn, ngoài ra, Diamond 2 cũng hỗ trợ 4 băng tần GSM so với 3 như máy cũ.

Sự thay đổi về giao diện của Diamond 2 có thể không mạnh mẽ, nhưng là một bản nâng cấp đáng chú ý. Phiên bản TouchFLO 3D mới được tích hợp trong hệ điều hành, làm cho Windows Mobile trở nên thân thiện hơn.

Màn hình Home về cơ bản giống như trước, đồng hồ số lớn, các tab nằm chạy dọc ở phía dưới, dễ dàng điều khiển để đi vào các nhãn như e-mail, tin nhắn, nghe nhạc.

Sự thay đổi đáng kể nhất là danh bạ. Thay vì chỉ hiển thị tên, người dùng có thể tương tác tốt hơn với các chức năng như tin nhắn, e-mail và nhật ký cuộc gọi.

HTC cũng cải tiến Menu nội dung trở nên lớn để thân thiện khi dùng ngón tay điều khiển. Tuy nhiên, những trang bị căn bản của Windows Mobile vẫn được HTC giữ lại như thanh Start Menu, danh sách các icon kéo lên, đây khác biệt với Palm hay OS X trên iPhone.

Trình duyệt Opera Mobile được HTC trang bị sẵn ngay trên bộ ROM của Diamond 2. Tốc độ duyệt web nhanh, hiển thị với các icon đẹp, Opera Mobile không thua kém iPhone về tải các trang web.

Chiếc di động lướt web tốt.


So với các model chạy Windows Mobile khác, Diamond 2 là chiếc máy nằm trong nhóm duyệt web tốt nhất. Bộ nhớ RAM của máy khá lớn, 288 MB so với 192 MB của Diamond đầu tiên.

Soạn thảo, nhắn tin trên máy không kém, nhưng chưa thực sự hoàn hảo. Mỗi khi nhấn vào phím bấm ảo trên màn hình chạm, máy rung nhẹ báo hiệu công việc đã được thực hiện. Giống như iPhone, các ký tự trên bàn phím của Diamond 2 cũng mở rộng ra, lớn hơn cho phép người dùng nhìn thấy để xác nhận đã bấm đúng phím.

Với camera 5 Megapixel, Diamond 2 cho các bức ảnh tốt. Màu sắc các bức ảnh thu được chân thực, chi tiết, đẹp. Một tính năng khá mới là máy hỗ trợ lấy nét bằng cách dùng ngón tay, chạm lên trên màn hình chọn điểm.

Mặt sau không còn các đường gấp như model trước.


HTC đã thêm 50% dung lượng pin vào Diamond 2. Thử nghiệm thực tế cho thấy, khoảng hơn 2 ngày dùng bình thường thì phải sạc lại. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều các kết nối như HSDPA, Wi-Fi khoảng 2 giờ, thì thời gian sử dụng chưa đến hai ngày. Có thể nói, pin trên máy mới tốt hơn, nhưng chưa thể gấp 1,5 lần như dung lượng được thêm vào.

Khác với sự chậm chạm của phiên bản trước, giao diện TouchFLO 3D trong máy mới với các cải tiến đã mang tới kết quả tốt hơn. Trước đó, có nhiều nghi ngại về việc tăng thêm số pixel trên màn hình, làm cho máy xử lý chậm hơn, nhưng điều này đã không diễn ra, hơn nữa Touch Diamond 2 đã có bộ nhớ RAM lớn.

Chất lượng cuộc gọi xuất sắc, đàm thoại trên video tốt trong khi speakerphone có âm thanh lớn. Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy, GPS hoạt động tốt, nhưng HTC không trang bị phần mềm, bản đồ đi kèm. Người dùng sẽ phải cài các ứng dụng miễn phí như Google Maps hoặc phần mềm có phí mua ngoài.

Diamond 2 đã cải tiến nhiều để thay đổi giao diện Windows Mobile.


Trên nền tảng của hệ điều hành Windows Mobile, nhưng trông Diamond 2 không phải là chiếc PDA sử dụng giao diện này. Bởi TouchFLO 2D đã làm việc xuất sắc, mang tới cái nhìn mới, cải tiến và thân thiện hơn, khác với tự tù túng nhưng nhiều chi tiết trước đây.

Với giá bám tại 1.088 SGD tại Singapore (tương đương với 13,1 triệu đồng), Diamond 2 có vẻ khá đắt. Mức giá này tương đương với một chiếc iPhone 3G phiên bản quốc tế trên thị trường. Do vậy, Diamond 2 sẽ làm phân vân người dùng giữa việc chọn một chiếc PDA phone dành cho doanh nhân, nhưng thời trang bên cạnh model giải trí bậc nhất hiện nay.

Bỏ qua về giá, HTC cũng không trang bị giắc cắm chuẩn 3,5 mm cho Diamond 2. Mặc dù trước đó, Touch HD đã được hỗ trợ.

Ưu điểm

- Màn hình WVGA 3,2 inch có độ net cao
- Giao diện TouchFLO 3D nhiều cải tiến
- Duyệt web nhanh
- Nhập liệu rung phản hồi
- Thiết kế thời trang

Nhược điểm

- Không có giắc cắm 3,5 mm
- Giá cao
- Thiếu phần mềm GPS đi kèm

Thứ Bảy, 25/04/2009 09:50
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp