HTC sẽ theo đến cùng vụ kiện với Apple

Trong tuyên bố đưa ra hôm 18/3, HTC cho biết sẽ theo đến cùng vụ kiện vi phạm bản quyền và Apple mới phát động hồi đầu tháng để chống lại hãng này.

HTC khẳng định hãng đã và luôn tôn trọng luật sở hữu trí tuệ, và do vậy hãng chẳng có gì phải lo ngại trong vụ kiện này cả. HTC cũng đồng thời cho biết nhà sản xuất điện thoại này đã có mặt từ thời kỳ đầu trong ngành kinh doanh smartphone, và không có lý gì hãng lại sử dụng các công nghệ của iPhone, vốn mới chỉ xuất hiện từ năm 2007.

Kể từ năm 1998, HTC đã cho ra mắt chiếc PDA đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows di động, rồi đến những chiếc điện thoại Windows năm 2002, và gần đây nhất (năm 2008) là chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành di động Android của Google. HTC cho biết những chiếc smartphone màn hình cảm ứng chạm đầu tiên của hãng này, XDA và T-Mobile Pocket PC Phone Phone Edition, vốn ra mắt từ năm 2002, trước hẳn 5 năm so với iPhone.

Từ trước tới nay, chúng tôi chỉ tập trung vào những cải tiến mang tính cách mạng nhằm mang đến cho người dùng smartphone những trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi vẫn sẽ phát triển theo hướng đó để tôn trọng những người/hãng đã tạo ra công nghệ đột phát theo cách mà chúng tôi vẫn làm trước đây”, tuyên bố của CEO HTC, Peter Chou.

Trong khi đó, Apple chưa có bình luận gì về thông tin trên. Công ty này đã nộp đơn kiện lên tòa án Mỹ hồi đầu tháng vừa qua, cáo buộc HTC (công ty của Đài Loan) đã vi phạm 20 bằng sáng chế của Apple liên quan tới giao diện người dùng iPhone, và cả những kiến trúc và phần cứng hỗ trợ khác.

Thứ Sáu, 19/03/2010 08:54
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp