HTC One có thể bị cấm bán tại Hà Lan

Toà án Amsterdam vừa đưa ra lệnh cấm bán sơ bộ dành cho smartphone cao cấp nhất của HTC vì sử dụng microphone công nghệ độc quyền cho các sản phẩm Nokia.

Đây là vụ kiện giữa Nokia và ST Microelectronics, công ty sản xuất microphone cho cả Nokia và HTC. Đại diện của công ty Phần Lan cho biết trước đó hãng đã thoả thuận với ST Microelectronics về việc sử dụng độc quyền microphone kép biên độ cao cho Lumia 720. Tuy nhiên, ST Microeclectronics thay vì giữ lời hứa đã đưa công nghệ này lên mẫu smartphone cao cấp nhất của HTC là One.

HTC One có thể bị cấm bán tại Hà Lan
HTC One sử dụng công nghệ microphone giống Lumia 720. (Ảnh: Engadget).

Do đó, Nokia đã nộp đơn xin toà án cấm bán các sản phẩm mà ST Microelectronics vi phạm. Điều này đồng nghĩa với việc HTC One cũng có nguy cơ bị cấm bán tại Hà Lan. Đại diện của hãng sản xuất Phần Lan cho biết HTC nên cạnh tranh bằng chính các phát minh của mình và "hãy thôi "copy" từ Nokia".

Khả năng hỗ trợ ghi âm thanh HDR với hai microphone được coi là một trong những tính năng chủ đạo trên HTC One. Nếu bị cấm bán, tình hình kinh doanh của hãng sản xuất Đài Loan này tại Hà Lan có thể bị ảnh hưởng. Đại diện của công ty cho biết "Chúng tôi rất thất vọng về quyết định (của Nokia). Hãng đang xem xét liệu điều này có ảnh hưởng tới việc kinh doanh của mình không để đưa ra biện pháp giải quyết tức thời".

Thứ Ba, 23/04/2013 13:25
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp