HTC đã bỏ qua kế hoạch “chế” thiết bị WP cỡ lớn

Hãng tin Bloomberg vừa tiết lộ rằng HTC đã quyết định từ bỏ kế hoạch sản xuất mẫu smartphone cỡ lớn cài hệ điều hành Windows Phone (WP).

Nguồn tin nói rằng sở dĩ hãng công nghệ Đài Loan quay lưng với dự án chế tạo kể trên là do hệ điều hành WP 8 chỉ hỗ trợ độ phân giải màn hình tối đa đạt 1.280 x 720.

HTC đã bỏ qua kế hoạch “chế” thiết bị WP cỡ lớn

HTC cho rằng đây là độ phân giải quá thấp đối với một chiếc smartphone có kích cỡ lớn hơn 5-inch, và điều này sẽ khiến cho sản phẩm khó lòng cạnh tranh được với các mẫu thiết bị Android khác có độ phân giải lớn hơn nhiều.

Chẳng hạn như mẫu Verizon Droid DNA (hay J Butterfly) do HTC chế tạo và chạy hệ điều hành Android có màn hình 5-inch với độ phân giải lên tới 1.920 x 1.080.

Ngoài ra, một lý do khác dẫn tới quyết định nói trên là hiện giờ HTC đang có tình hình kinh doanh khá bết bát. Theo thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu comScore thì thị phần smartphone của HTC tại Mỹ đã bị tụt xuống 6% trong tháng 10 vừa qua.

Vậy nên, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan có lý do để lo ngại cho việc đánh cược vào một dòng sản phẩm mới toanh. Thay vào đó, họ cần phải cẩn trọng hơn bằng việc tập trung vào những mẫu thiết bị có khả năng “trải” rộng ra thị trường trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Ba, 18/12/2012 10:36
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp