HP với chiến lược “hạ tầng hội tụ” cho doanh nghiệp

Với quan niệm “công nghệ là chìa khóa xây dựng một doanh nghiệp thành công”, HP đang nỗ lực cung cấp cho khách hàng các giải pháp CNTT trọn gói.

HP với chiến lược “hạ tầng hội tụ” cho doanh nghiệp

Ngày 13/5/2011, tại hội thảo “Giải pháp CNTT trọn gói dành cho doanh nghiệp” ở Hà Nội, đại diện HP Việt Nam - ông Trần Xuân Dương, Phụ trách kênh bán hàng và thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc đã chia sẻ quan niệm và tầm nhìn của HP đối với việc ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.

Theo đó, CNTT đang thay đổi rất lớn, khái niệm về “kết nối” cũng thay đổi nhiều với xu hướng di động ngày càng cao. Những thực tế đó đang tác động đến mô hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Với khái niệm “hạ tầng hội tụ”, HP muốn đề cập đến một hạ tầng về CNTT có khả năng đáp ứng được tức thời mọi sự thay đổi của mô hình kinh doanh, của công nghệ, từ đó, tác động đến cả cách làm việc của nhân viên. Những doanh nghiệp có khả năng thích ứng theo mô hình này được gọi là “instant on enterprise” (doanh nghiệp tức thì).

Tuy nhiên, khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay là nguồn nhân lực về CNTT có hạn; quy trình quản lý ở mỗi doanh nghiệp là khác nhau; chi phí đầu tư cho CNTT hữu hạn trong khi tổn thất nhiều chi phí do hệ thống gặp sự cố (downtime); hạ tầng CNTT vẫn theo kiểu cũ (mỗi hệ thống nghiệp vụ có một hệ thống CNTT hỗ trợ riêng).

Từ thực tế này, HP đưa ra khái niệm “hạ tầng hội tụ” với các hệ thống máy chủ, thiết bị lưu trữ, hệ thống mạng, nguồn điện và thiết bị làm mát, hệ thống quản trị… được thiết kế mang tính đồng nhất cao, giúp doanh nghiệp dễ quản lý, dễ triển khai, thuận tiện khi đầu tư từng phần.

Nói cách khác, một hệ thống “hạ tầng hội tụ” phải đáp ứng được yêu cầu: kết nối mọi người, mọi thứ lại với nhau; tất cả tài nguyên đều có thể được truy xuất ngay lập tức khi cần; hệ thống CNTT phải đồng nhất với hoạt động kinh doanh và phục vụ kinh doanh.

Hiện nay, các thiết bị CNTT do HP cung cấp đều đáp ứng các tiêu chí này. Cũng tại hội thảo, HP đã giới thiệu giải pháp lưu trữ thông minh, đơn giản và an toàn dành cho doanh nghiệp; giải pháp mạng ổn định và an toàn và một số ứng dụng trên hệ thống hạ tầng của HP như giải pháp Microsoft Dynamics.

Thứ Bảy, 14/05/2011 14:48
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp