HP muốn đưa Palm webOS vào máy in

Hewlett-Packard đã nói rằng sẽ dùng HĐH webOS của Palm trong smartphone và máy tính bảng (MTB), nhưng hôm 18/5/2010 họ tiết lộ ý tưởng về một chủng loại mới: máy in.

HP sẽ mua Palm bởi vì họ muốn có hệ điều hành (HĐH) của công ty để sử dụng trong các máy in có kết nối web, Chủ tịch kiêm CEO Mark Hurd của HP cho biết. Các máy in này cho phép mọi người in bản đồ, vé rạp hát và nhiều nội dung khác trực tiếp từ Internet, không cần khởi động PC.

"Bây giờ bạn đã có một loạt các máy in kết nối web, và khi chúng kết nối với web thì cần một HĐH. Chúng tôi thích HĐH thuộc sở hữu trí tuệ của mình hơn, nơi chúng tôi có thể kiểm soát những trải nghiệm khách hàng", ông Hurd cho biết khi được hỏi về động cơ của HP khi chi 1,2 tỷ USD để mua Palm. “HP thực sự muốn phát triển việc kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) của Palm, nhưng đó không phải là động lực duy nhất, và thậm chí có thể không phải là lớn nhất khi mua lại Palm”.

Hồi tháng 6/2009, HP đã giới thiệu máy in kết nối web tiên tiến nhất của họ: Photosmart Premium với TouchSmart Web. Máy có màn hình cảm ứng 4,3” (~11cm) cho phép người dùng xem, định dạng và in nội dung từ các website HP hợp tác, chẳng hạn như Google Maps, báo USA Today, Coupons.com và dịch vụ vé Fandango.

Thứ Ba, 25/05/2010 07:39
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp