HP mua Palm

HP và Palm vừa có thông báo chính thức về việc Palm sẽ sáp nhập vào HP. Cái giá cuả Palm là 1,2tỉ USD. Trước đây chúng ta có thông tin về Lenovo và HTC cũng muốn Palm nhưng sau đó HTC đã bị loại, gần đây CEO của Palm cũng nói là Palm có thể tự sống được bằng việc bán lại quyền sử dụng hệ điều hành WebOS...

Bây giờ chúng ta không cần nhớ các chuyện cũ đó nữa. Chỉ cần biết một điều là HP đã mua Palm và sắp quay lại thị trường thiết bị di động đang rất sôi nổi này. CEO của Palm được hy vọng là sẽ tiếp tục lãnh đạo bộ phận mới này của HP.

WebOS là cái nhân của sự hợp tác này, với nguồn tài chính dồi dào, ý tưởng kinh doanh mạnh mẽ từ HP chắc chắn chúng ta sẽ nhì thấy WebOS sẽ phát triển mạnh mẽ trên không chỉ điện thoại thông minh và còn cả những máy tính bảng. Đây không chỉ là ước muốn của Palm của HP mà còn là của rất nhiều người dùng yêu mến hệ điều hành đẹp và đa nhiệm WebOS.

Không ai nói ra nhưng có lẽ việc Dell để lộ một loại các điện thoại thông minh của mình phần nào khiến HP phải nghĩ đến việc tham gia vào thị trường này. HP từng là hãng sản xuất nhiều nhất các máy PDA sử dụng hệ điều hành Windows Mobile hẳn rất nhiều người trong chúng ta vẫn nhớ điều đó. HP, công ty máy tính lớn bậc nhất thế giới trong vài năm nay trở nên vắng bóng khi mà hầu hết thông tin công nghệ đều tập trung vào điện thoại thông minh. Mới đây với chiếc máy tính bản Slate thì tên tuổi HP mới được nhắc đến lại một chút, từ hôm nay mọi chuyện sẽ khác hơn.

Thứ Năm, 29/04/2010 10:08
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp