Honda hợp tác Sony trang bị sẵn PS5 trên các mẫu xe điện tương lai

Sony và Honda đang cùng bắt tay trong một dự án nghiên cứu xe hơi chạy điện có công nghệ tự lái tiên tiến. Trong đó có một chi tiết thú vị mà nếu là người vừa đam mê ô tô vừa thích chơi game, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua: Honda muốn tích hợp một hệ thống PS5 trên các mẫu xe điện tương lai của hãng.

Trước đó vào đầu năm nay, Honda và Sony đã cùng ký kết một thỏa thuận hợp tác quan trọng, mở đường cho việc thành lập một liên doanh có tên Sony Honda Mobility, cho phép hai bên cùng huy động và tập hợp nguồn lực tài chính cũng như chuyên môn công nghệ của mình để tạo ra những chiếc xe điện chất lượng cao và đặc biệt an toàn. Mục tiêu của hai gã khổng lồ Nhật Bản là tạo ra những sản phẩm đủ tốt để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường xe điện đang phát triển nóng hiện nay. Một trong những trọng tâm chính trong đó là xây dựng một chiếc xe tích hợp các dịch vụ giải trí nổi tiếng của Sony.

Hai công ty dự kiến sẽ giới thiệu một sản phẩm có thể được mở bán chính thức vào năm 2025, và dự kiến sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ năm sau. Thành quả đầu tiên của thỏa thuận hợp tác này nhiều khả năng sẽ mà một mẫu EV tự lái cấp độ 3, có thể được tích hợp một hệ thống chơi game PlayStation 5 đầy đủ phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng. Nói cách khác, Honda sẽ tích hợp vào PS5 hệ thống thông tin giải trí của xe.

Honda hợp tác Sony trang bị sẵn PS5 trên các mẫu xe điện tương lai

Vậy có gì thú vị ở ý tưởng độc đáo này? Trước tiên, việc tích hợp PS5 vào ô tô là “khả thi về mặt công nghệ” theo khẳng định của người đứng đầu bộ phận robot AI của Sony, kỹ sư Izumi Kawanishi. Ngoài ra, hệ thống PS5 thích hợp sẽ cho phép hành khách và cả tài xế có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ giải trí trong không gian hiện đại của phương tiện. Trên thực tế, trải nghiệm giải trí trong xe hơi chính là một trong những khía cạnh được người dùng quan tâm hàng đầu trong thị trường xe hơi hiện nay nói chung.

Các mẫu xe điện mới sẽ được chế tạo với các thành phần cơ khí của Honda, trong khi Sony chịu trách nhiệm về mặt thiết bị điện tử. Điều này sẽ bao gồm hệ thống cảm biến và phần mềm tích hợp cần thiết cho công nghệ tự lái. Ngoài việc mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi tận hưởng dịch vụ giải trí trong không gian hiện đại của xe, Honda và Sony cũng sẽ chú trọng đến giải pháp an toàn và khả năng lái xe tự động. Tất cả sẽ được làm sáng tỏ vào năm 2025.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:59
51 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ