Hoãn nâng cấp Galaxy S, Samsung "chọc tức" người Mỹ

Các diễn đàn công nghệ và Twitter đang tràn ngập lời kêu ca phàn nàn của người Mỹ về việc Samsung trì hoãn vô lý việc nâng cấp các phiên bản của chiếc điện thoại Galaxy S tại thị trường Mỹ (Captivate, Epic, Fascinate, Mesmerize và Vibrant) lên hệ điều hành Android 2.2.

Tuần vừa rồi, sự bực bội của người tiêu dùng Mỹ đã bùng phát khi xuất hiện giả thuyết (từ một nhân viên giấu tên của hãng T-Mobile) cho rằng Samsung cố tình không nâng cấp sản phẩm của mình để có thể bán được các mẫu điện thoại thế hệ tiếp theo. Đương nhiên độ tin cậy của giả thuyết này chỉ là con số không, nhưng nó liên tục được trích dẫn trên các tờ báo và diễn đàn vì người sử dụng phàn nàn quá nhiều.

Khi chiếc Galaxy S mới ra mắt với hệ điều hành Android 2.1 và đặc biệt thành công, Samsung cho biết họ sẽ nhanh chóng nâng cấp sản phẩm lên phiên bản 2.2, nhưng tính đến nay là 6 tháng đã qua và người tiêu dùng Mỹ vẫn chưa được nhìn thấy phiên bản 2.2 chạy trên chiếc dế của mình. Đây không phải chỉ là vấn đề quyền lợi, mà Android 2.2 hoạt động nhanh hơn nhiều so với Android 2.1, nên bản nâng cấp sẽ mang lại lợi ích quan trọng cho người sử dụng.

Chiếc Galaxy S không phải là không thể nâng cấp được. Những chiếc Galaxy S phiên bản bán ra tại thị trường châu Âu hoàn toàn có thể được nâng cấp lên Android 2.2 rồi 2.2.1 bằng firmware chính thức của Samsung. Duy nhất chỉ có phiên bản Galaxy S dành cho thị trường Mỹ là "chịu cứng".

Không xui xẻo như Galaxy S, các dòng điện thoại chạy Android khác trên đất Mỹ đều có thể nâng cấp được. Các mẫu điện thoại của Motorola do Verizon phát hành đã được nâng cấp, những mẫu điện thoại của HTC do nhiều nhà mạng khác phát hành cũng vậy. Điều đó có nghĩa là vấn đề nhà mạng không hề cản trở việc các nhà sản xuất nâng cấp sản phẩm.

Bản thân Google cũng có một phần trách nhiệm, bởi chủ nhân của Android không hề thúc giục các nhà sản xuất nâng cấp sản phẩm lên phiên bản Android mới nhất (đó là một phần của... làm ăn). Chẳng hạn, tại hội chợ CES vừa qua, chỉ có duy nhất chiếc điện thoại Xperia Arc của Sony Ericsson là chạy phiên bản mới nhất Android 2.3 (cho di động).

Vấn đề ở đây chính là sự im lặng của Samsung. Thay vì đối mặt với giới công nghệ, Samsung tiếp tục ca bài ca quen thuộc "Samsung đang cố gắng để đưa bản nâng cấp Android 2.3/Froyo tới tất cả người dùng điện thoại Galaxy S tại Mỹ sớm nhất có thể." Đó là những gì hãng đã lặp đi lặp lại trong hàng tháng trời.

Những người tiêu dùng bình thường có thể không quan trọng lắm việc điện thoại của họ chạy Android phiên bản nào, nhưng việc đó lại tương đối quan trọng với những người dùng có kinh nghiệm (những người tư vấn điện thoại cho người dùng khác). Họ có ảnh hưởng quyết định trong việc gia đình và bạn bè của họ sẽ dùng một chiếc dế Android của Samsung hay Motorola.

Do Samsung đã hứa hẹn về bản nâng cấp từ trước, đại gia này cần tôn trọng khách hàng hơn nữa. Nếu hãng không tung ra bản nâng cấp, ít nhất phải đưa ra một lời giải thích hoặc tuyên bố cụ thể. Có thể việc nâng cấp sản phẩm không phải ưu tiên hàng đầu của Samsung, cũng có thể là các nhà mạng đang "ém quân".

Bất kể lý do là gì, nếu Samsung không đưa ra thông tin cụ thể, khách hàng Mỹ có quyền nghĩ tới khả năng xấu nhất là chiếc Galaxy S của họ sẽ phải an phận với Android 2.1. Nếu điều đó xảy ra, Samsung sẽ mất không ít lòng tin từ một thị trường lớn.

Thứ Hai, 17/01/2011 09:08
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp