Hiếu PC được Apple vinh danh

Mỗi tháng Apple đều tung ra danh sách những hacker mũ trắng, nhà nghiên cứu bảo mật có đóng góp cho họ về khía cạnh an toàn thông tin. Trong tháng 5/2022, danh sách tri ân của Apple bao gồm 43 cái tên trong đó đáng chú ý nhất chính là Hiếu PC.

"Apple xuất bản bài viết này để công bố thông tin và cảm ơn những người đã báo cáo vấn đề bảo mật tiềm ẩn trong máy chủ web của chúng tôi. Thông tin cảm ơn sẽ được cập nhật hàng quý sau khi vấn đề được xác nhận và được giải quyết", Apple chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên một hacker Việt xuất hiện trong danh sách vinh danh của Apple. Gần đây nhất, hacker Bé Mây of CyKiller và Harry Ha (Cookie Han Hoan) cũng đã được Apple gửi lời cảm ơn.

Hiếu PC được Apple vinh danh

Hiếu PC có lẽ không còn xa lạ gì với cộng đồng bảo mật Việt Nam. Anh chàng hacker này đã có những sai lầm khi còn trẻ tuổi và đã phải trả giá cho hành động của mình. Sau chuỗi ngày thụ án bên Mỹ, Hiếu PC về Việt Nam với một mục tiêu hoàn toàn mới.

Giờ đây, Hiếu PC với tên đầy đủ là Ngô Minh Hiếu đang công tác tại Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng quốc gia (NCSC). Bên cạnh đó, Hiếu còn tham gia nhiều team cũng như nhiều chương trình khác nhau nhằm nâng cao bảo mật internet và chống lại tội phạm mạng, lừa đảo...

Ngày nay, hacker mũ trắng là công việc được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi thu nhập cũng không đến nỗi tệ mà lại còn được thoả sức mày mò, chọc phá. Bên cạnh đó, các hãng công nghệ cũng rất cần sự đóng góp của các hacker mũ trắng để giúp họ tăng cường bảo mật.

Chủ Nhật, 19/06/2022 09:14
44 👨 6.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ