Công ty quốc phòng AI Helsing huy động được 209 triệu euro trong vòng gọi vốn Series‑B

Công ty quốc phòng AI Helsing thông báo rằng họ đã huy động được 209 triệu euro trong vòng gọi vốn Series B do General Catalyst dẫn đầu. Tập đoàn Saab của Thụy Điển cũng tham gia vòng này với tư cách là nhà đầu tư chiến lược, thắt chặt thêm mối quan hệ đối tác hiện có.

Được thành lập vào năm 2021, công ty có trụ sở tại Munich này là một nhà thầu quốc phòng mới phát triển các khả năng dựa trên AI để bảo vệ nền dân chủ. Cách tiếp cận dựa trên phần mềm thuần túy và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành của Helsing đã dẫn đến việc nhanh chóng được thị trường khắp châu u chấp nhận. Vào tháng 6 năm 2023, chính phủ Đức đã chọn Helsing và đối tác Saab để cung cấp khả năng tác chiến điện tử mới hỗ trợ AI cho bản cập nhật Eurofighter sắp tới. Vào tháng 8 năm 2023, Helsing và các đối tác liên danh được giao nhiệm vụ cung cấp cơ sở hạ tầng phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) cho Hệ thống Phòng không Chiến đấu Tương lai (FCAS).

Torsten Reil, người đồng sáng lập Helsing cho biết: “Vòng tài trợ này là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ở châu u. Cam kết của General Catalyst đối với khả năng phục hồi toàn cầu và châu u phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là bảo vệ các nền dân chủ châu u”.

“Chúng tôi thành lập Helsing vì chúng tôi tin rằng AI sẽ rất cần thiết để tiếp tục bảo vệ các giá trị dân chủ. Những hợp đồng gần đây của chúng tôi cho thấy niềm tin này được các chính phủ và ngành công nghiệp ủng hộ". Tiến sĩ Gundbert Scherf, người đồng sáng lập Helsing cho biết thêm, "vòng tài trợ này được xác nhận thêm từ một nhà đầu tư hàng đầu toàn cầu, cũng như từ đối tác Saab của chúng tôi".

Helsing đặc biệt tập trung vào việc áp dụng các công nghệ mới một cách có đạo đức, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Công ty thực hiện một cách tiếp cận có mục tiêu nhằm đạt được tính minh bạch, khả năng giải thích và tính hiệu quả của HITL (human in the loop). Để đảm bảo sự xuất sắc về mặt kỹ thuật và tư duy đa dạng, Helsing tuyển dụng nhân viên từ nhiều nền tảng khác nhau và khuyến khích tư duy phê phán cũng như phản hồi từ các nhóm của mình.

Paul Kwan, Giám đốc điều hành tại General Catalyst, cho biết: “Chúng tôi tin rằng Helsing là một công ty phần mềm định hình ngành hoàn toàn phù hợp với luận điểm về khả năng phục hồi toàn cầu - nhu cầu hiện đại hóa các ngành công nghiệp chính của chúng tôi để đáp ứng những thay đổi mạnh mẽ trên thế giới”.

Chủ Nhật, 24/09/2023 08:22
51 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ