Hãng Google đối mặt với vụ kiện lịch sử của FTC

Theo Reuters, phần lớn trong số các ủy viên hàng đầu có quyền ra quyết định của Ủy ban Thương mại Liên bang mỹ (FTC) đang tin rằng cần phải có một vụ kiện chống độc quyền nhắm vào Google.

Hãng Google đối mặt với vụ kiện lịch sử của FTC

Điều này khiến cho “gã khổng lồ tìm kiếm” đứng trước nguy cơ phải đối mặt với vụ kiện công nghệ hứa hẹn sẽ đình đám trong lịch sử thị trường công nghệ, sau khi Bộ Tư pháp Mỹ từng đâm đơn kiện Microsoft hồi năm 1998.

Có tới 4 trong 5 vị ủy viên FTC “đã bị thuyết phục sau hơn 1 năm điều tra rằng Google đã sử dụng trái phép vị thế thống trị của họ trên thị trường tìm kiếm để gây khó dễ cho các đối thủ.”

Trong khi đó, vị ủy viên còn lại thì đang có thái độ “ngờ vực,” tức là không phải trái ngược với suy nghĩ của 4 vị ủy viên kể trên.

Hơn nữa, trong trường hợp FTC đâm đơn kiện thì đó cũng không phải là một vụ kiện của chính quyền nhắm vào doanh nghiệp tư nhân, bởi như Reuters cho biết, có “một danh sách dài các công ty đã khiếu nại lên FTC với lời tố cáo Google và đề nghị FTC có biện pháp xử lý hãng tìm kiếm này.”

Như vậy, những thông tin đầy bất lợi kể trên hứa hẹn sẽ khiến cho ban lãnh đạo Google phải rất đau đầu trong thời gian tới.

Thứ Hai, 15/10/2012 11:43
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp