Hãng Apple tăng tính bảo mật cho các dòng iPhone

Tập đoàn công nghệ cao hàng đầu của Mỹ Apple cho biết từ nay, các nhà phát triển trình ứng dụng của dòng điện thoại iPhone sẽ buộc phải hỏi ý kiến người sử dụng trước khi khai thác thông tin danh bạ được lưu trong điện thoại của người dùng.

Hãng Apple tăng tính bảo mật cho các dòng iPhone

Người phát ngôn của Apple, ông Tom Neumayr, nêu rõ tất cả các nhà phát triển trình ứng dụng tự ý thu thập hoặc đăng tải thông tin danh bạ điện thoại của người sử dụng mà không được sự đồng ý của họ đều vi phạm nguyên tắc hoạt động của tập đoàn này. Ông Neumayr cho biết việc tham khảo ý kiến người dùng iPhone sẽ được thực hiện thông qua một phần mềm dự kiến công bố trong thời gian tới.

Tuyên bố của Apple - "cha đẻ" của hàng loạt sản phẩm gây sốt trên toàn thế giới như iPhone, iPad và iPod..., được đưa ra sau khi 2 nghị sỹ đảng Dân chủ Mỹ là Henry Waxman và G.K Butterfield gửi thư tới Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook, kiến nghị về việc các nhà quản lý ứng dụng mạng xã hội phổ biến Path của Apple đã "qua mặt" người sử dụng khi tự ý tải về và lưu trữ thông tin sổ địa chỉ của khách hàng mà không xin phép họ.

Các chính khách này cho rằng sự cố trên đã làm dấy lên những quan ngại về tính khả thi của các chính sách và đường lối phát triển các kho ứng dụng iOS của Apple trong nỗ lực tăng cường tính bảo mật cho người sử dụng.

Được tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2007, iPhone là dòng điện thoại cảm ứng thông minh được "săn lùng" nhiều nhất từ trước đến nay. Tính riêng trong quý 4/2011, doanh số bán "dế" sành điệu này của Apple đạt mức kỷ lục 37 triệu chiếc.

Thứ Sáu, 17/02/2012 08:58
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp