Hãng AMD nâng dự báo mức doanh thu quý 4

Hãng AMD nâng dự báo mức doanh thu quý 4Hãng AMD đã nâng mức dự báo doanh thu quý 4 năm nay nhờ giải quyết được những rắc rối liên quan tới nguồn cung cho các vi xử lý PC mới của hãng này.

Hãng vi xử lý này cho hay, doanh thu quý 3 của họ đã tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 1,69 tỷ USD. AMD kỳ vọng doanh thu của quý 4 năm nay sẽ tăng 3% so với quý 2, tương ứng với mức 1,71-1,77 tỷ USD.

AMD cho biết hãng đã làm việc với đối tác sản xuất GlobalFoundries để giải quyết vấn đề gây ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất các chip Llano 32-nm mới, cũng như những chip 45-nm trước đó.

Giám đốc điều hành Rory Read tuyên bố: “Chúng tôi đang nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt qua thời gian đối với quá trình sản xuất chip của mình.”

Nhờ xử lý được sự cố nguồn cung, AMD tự tin rằng doanh thu quý 4 sẽ vượt qua mức dự báo của giới chuyên gia, ngay cả khi hãng này phải đối mặt với những yếu tố tiêu cực như nền kinh tế không ổn định, cùng nhu cầu thị trường sụt giảm.

Bên cạnh đó, giám đốc tài chính Thomas Seifert của AMD cho rằng lũ lụt tại Thái Lan sẽ không gây ra ảnh hưởng tới quá trình kinh doanh PC trong quý hiện nay, và rằng nguồn cung ổ cứng cho PC sẽ không gặp phải nhiều trở ngại.

Thứ Hai, 31/10/2011 16:48
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp