Hai lỗ trên đầu nối cáp USB-A dùng để làm gì?

Hai lỗ trên đầu nối cáp USB-A có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên nhiên không phải ai cũng hiểu rõ chúng có tác dụng gì.

Thực tế, hai lỗ trên đầu nối cáp USB-A có một số chức năng quan trọng phục vụ cho một số mục đích khác nhau.

Hai lỗ này được gọi là lỗ căn chỉnh, hoặc định vị trong đầu nối cáp USB-A, được sử dụng để căn chỉnh đầu nối cáp USB-A với cổng nhằm đảm bảo kết nối chính xác và ổn định. Ngoài ra, nó còn có nhiệm vụ ngăn ngừa hư hỏng cho các chân cắm, đảm bảo chất lượng việc truyền dữ liệu.

Vai trò thứ hai của các lỗ này là hoạt động như một thành phần giữ khi các điểm này sẽ ngăn đầu nối vô tình tuột ra khỏi cổng. Đây là một tính năng quan trọng với các thiết bị di động hoặc khi cáp được sử dụng trong môi trường có nhiều chuyển động.

Đó là hai trong số những đặc điểm chính, và những lỗ này còn đảm nhận những chức năng khác mà ít người có thể biết tới như truyền dữ liệu tốc độ thấp, nhận dạng thiết bị hoặc lấy thông tin về nguồn điện. Những chức năng này mặc dù khá nhỏ nhưng có thể quan trọng trong một số lĩnh vực.

Ngoài ra, chúng có thể ngăn chặn truy cập vào một số chân kết nối và ngăn việc truyền dữ liệu trái phép. Đây là một tiện ích bổ sung bảo mật thú vị và thường không được biết đến bởi chủ yếu tập trung vào các môi trường phức tạp cần có thêm bảo mật để ngăn chặn việc kết nối ngẫu nhiên.

Thứ Hai, 02/09/2024 14:33
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo