Hacker rao bán mã nguồn của Giao hàng Tiết kiệm trên internet

Theo thông tin trên Medium, hacker đang rao bán mã nguồn hệ thống của Giao hàng Tiết kiệm (GHTK) trên internet. Số mã nguồn này có dung lượng 4GB và được hacker tải về từ chính hệ thống của GHTK.

Mô tả về "mặt hàng" mà mình đang rao bán, các hacker cho biết chúng phát hiện ra một lỗ hổng lớn trên hệ thống của GHTK. Từ lỗ hổng này, chúng có thể xem, chỉnh sửa hoặc thay đổi mã nguồn của bất kỳ dự án này cũng như tải xuống toàn bộ mã nguồn.

Hacker rao bán mã nguồn của Giao hàng Tiết kiệm trên internet
Hacker rao bán mã nguồn của Giao hàng Tiết kiệm trên internet

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng hacker đã thực hiện kỹ thuật tấn công social enginering, nhắm vào nhân viên của GHTK. Bằng cách này, chúng có thể đánh cắp các thông tin cần thiết cho việc xâm nhập vào hệ thống của GHTK. Vụ hack Twitter đình đám gần đây cũng được thực hiện bằng phương thức social enginering.

Ở thời điểm hiện tại, theo chính các hacker đang rao bán mã nguồn, GHTK đã vá lỗ hổng nói trên.

GHTK là đơn vị chuyển phát có tên tuổi tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, công ty có hơn 1.000 chi nhánh và khoảng 20.000 nhân viên. Lượng khách hàng của GHTK cũng tương đối lớn, bao gồm cả người tiêu dùng thông thường và doanh nghiệp.

Sự cố rò rỉ mã nguồn của GHTK, nếu là thật, có thể dẫn tới những rủi ro lớn liên quan tới rò rỉ thông tin khách hàng. Dữ liệu khách hàng của GHTK khá đa dạng, bao gồm cả số điện thoại, địa chỉ cũng như các thông tin quan trọng khác của người dùng. Vì thế, sẽ rất nguy hiểm nếu như chúng bị rò rỉ ra ngoài.

Thứ Tư, 25/11/2020 14:44
4,73 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ