Các nhà nghiên cứu Hack trò chơi rắn trên Google Maps để thêm chế độ God Mode, tự động chơi bằng AI

Mới đây, nhóm nghiên cứu của Check Point đã thử chơi trò chơi rắn Cá tháng Tư được Google thêm vào ứng dụng Google Maps trên Android và iOS, sau khi chơi không được bao lâu họ đã có ý tưởng hack trò chơi này để thay đổi đôi chút cho đỡ “nhàm chán”, và thế là một vài tính năng khá hay ho như chế độ God Mode, tự động chơi bằng AI đã được thêm vào, khiến cho tựa game “huyền thoại” của tuổi thơ này trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Trò chơi rắn Cá tháng Tư

Nghiêm túc mà nói thì ban đầu các chuyên gia chỉ định chơi game này để giải trí giữa giờ làm việc căng thẳng tại Check Point. Thế nhưng kế hoạch này đã phản tác dụng khi một số chuyên gia quá nhập tâm vào game, họ thấy khó chịu khi không thể đạt được những mốc kỷ lục mới trong trò chơi Cá tháng Tư tưởng chừng như đơn giản này. Rất nhanh chóng, quyết định đã được những người "cay cú” nhất đưa ra, đó là hack vào trò chơi để đảo ngược gameplay bằng cách sử dụng gỡ lỗi từ xa dựa trên trình duyệt (browser-based remote debugging).

Sau khi “đột nhập” được vào cấu trúc bên trong của trò chơi, nhóm nghiên cứu Check Point đã tiến hành sửa đổi đôi chút và bổ sung thêm một mô hình AI đơn giản, có thể tự động chơi trò chơi, và quan trọng hơn là thay đổi mã để có thể chơi mà hoàn toàn không thể thua cuộc.

Sau khi “đột nhập” được vào cấu trúc bên trong của trò chơi, nhóm nghiên cứu Check Point đã tiến hành sửa đổi đôi chút và bổ sung thêm một mô hình AI đơn giản

Để bắt đầu quá trình thực hiện kỹ thuật đảo ngược này, các nhà nghiên cứu đã tải trò chơi rắn Cá tháng Tư của Google Maps vào trình giả lập Android Genymotion, cho phép trò chơi được kết xuất trong WebView và dẫn họ đến miền Snake.googlemaps.com nơi ứng dụng web của trò chơi được lưu trữ.

Trên trang ứng dụng web, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy JavaScript khởi tạo bảng điều khiển gameplay của trò chơi và sau đó, xóa bỏ các điều kiện sẽ khiến chú rắn trong game chết, tức là khiến chú rắn của chúng ta trở thành bất tử (chế độ God Mode trong game).

Mặt khác, để đảm bảo đỡ mất thời gian mà vẫn có thể xô đổ được những mốc kỷ lục mới, các nhà nghiên cứu đã bổ sung thêm một mô hình trí tuệ nhân tạo đơn giản vào game. Kết quả là chú rắn của chúng ta bây giờ đã trở nên thông minh hơn rất nhiều, biết tự di chuyển, ăn điểm, tránh mục tiêu và quan trọng là không bao giờ chết. Trong khi đó, nhiệm vụ duy nhất của các nhà nghiên cứu bây giờ sẽ là ngồi xung quanh màn hình và cổ vũ chú rắn đạt thêm kỷ lục mới.

Kết quả là chú rắn của chúng ta bây giờ đã trở nên thông minh hơn rất nhiều, biết tự di chuyển, ăn điểm, tránh mục tiêu

Mặc dù quá trình thêm AI vào trò chơi chỉ là “chuyện vặt” với hầu hết các nhà phát triển. Nhưng với những “người phàm” như tôi và bạn thì đảm bảo sẽ không hề “dễ nhai” đâu. Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu có các bước mô tả chi tiết thực hiện quá trình này, và bạn có thể tìm thấy chúng tại đây.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của Check Point cũng đã công bố một video mô tả toàn bộ quy trình tiến hành kỹ thuật đảo ngược trò chơi này trên YouTube, bạn có thể tham khảo nếu có hứng thú.

Thứ Sáu, 05/04/2019 22:11
4,58 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ