Hack hệ thống dịch vụ công để tự báo tử, người đàn ông lĩnh án 6 năm tù

Một người đàn ông 39 tuổi đến từ Somerset, Kentucky, Hoa Kỳ, đã bị kết án 81 tháng tù giam vì tội trộm cắp danh tính và giả mạo cái chết của chính mình trong hệ thống quản lý dữ liệu công dân của chính phủ.

Người đàn ông này có tên Jesse Kipf, đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc có hành vi sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp để truy cập vào Hệ thống Đăng ký Tử vong Hawaii để tự xác nhận mình là người đã chết.

Lý do đằng sau việc làm tưởng chừng quái đản này là để tránh phải trả khoản nợ cấp dưỡng nuôi con mà theo Kipf là vượt quá khả năng của anh ta.

"Vào tháng 1 năm 2023, Kipf đã truy cập vào Hệ thống đăng ký tử vong của Hawaii bằng dữ liệu đánh cắp được là tên người dùng và mật khẩu của một bác sĩ sống ở một tiểu bang khác và tạo ra một “hồ sơ” cho cái chết của chính mình”, thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết. “Sau đó, anh ta tự chỉ định mình là người chứng nhận y khoa cho trường hợp này và sử dụng chữ ký số của bác sĩ để chứng nhận cái chết của mình”.

 Jesse Kipf

Hành động này khiến thông tin hồ sơ của Jesse Kipf được phân loại đã chết trong cơ sở dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ, đồng nghĩa với việc nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con của hắn ta bị vô hiệu hóa. Đây là động cơ chính đằng sau chuỗi hành vi bất hợp pháp mà Kipf đã thực hiện.

Đáng chú ý, Kipf sau đó tiếp tục đánh cắp được một danh tính mới và tiếp tục bán thông tin cá nhân cho những người khác trên thị trường darkweb. Ngoài ra, hắn ta đã sử dụng số an sinh xã hội giả để đăng ký tài khoản tín dụng hoặc ghi nợ tại một tổ chức tài chính.

Tổng thiệt hại do hành động của Kipf, bao gồm cả tiền cấp dưỡng nuôi con chưa trả, ước tính lên tới hơn 195.750 đô la. Hắn bị kết án 6 năm 9 tháng tù vì tội gian lận máy tính và tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng, đồng thời cũng phải trả toàn bộ số tiền nợ cấp dưỡng nuôi con cũng như thiệt hại gây ra cho các hệ thống máy tính của chính phủ và công ty. Sau khi được thả, Jesse Kipf cũng sẽ phải chịu quản chế trong ba năm.

Thứ Hai, 26/08/2024 11:30
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng