Grab tiến hành phạt người dùng nếu để tài xế chờ quá 5 phút

Từ ngày 10/10, Grab sẽ áp dụng tính phí “xe chờ quá 5 phút” nhằm hạn chế tình trạng đặt xe nhưng không đi hay thời gian xe chờ quá lâu (hơn 5 phút) giúp tài xế có thể an tâm hoạt động và mang lại những chuyến đi nhanh chóng.

Nếu người dùng không có mặt hoặc có mặt trễ hơn 5 phút tại điểm đón kể từ khi tài xế đến điểm đón khiến tài xế buộc phải huỷ chuyến và không thực hiện được cuốc xe, Grab sẽ tiến hành phạt người dùng. Khung phạt Grab áp dụng cụ thể là như sau:

  • Mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab: 10.000 đồng.
  • Mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium: 3.000 đồng.

Trên ứng dụng Grab sẽ hiển thị thêm thời gian muộn nhất mà người dùng cần có mặt tại điểm đón

Trên ứng dụng Grab sẽ hiển thị thêm thời gian muộn nhất mà người dùng cần có mặt tại điểm đón.

Số tiền phạt này sẽ lập tức bị trừ vào tài khoản của người dùng nếu họ sử dụng phương thức thanh toán là ví điện tử Moca hoặc có liên kết thẻ thanh toán.

Đối với người dùng sử dụng tiền mặt, số tiền phạt sẽ được cộng dồn vào cuốc Grab tiếp theo mà người dùng thực hiện.

Nếu người dùng không thanh toán khoản phí này, Grab sẽ tiến hành vô hiệu hóa tạm thời tính năng đặt xe trên tài khoản Grab của họ. Khi đó, để giải quyết những khoản phí chưa thanh toán, người dùng sẽ phải liên hệ với Trung tâm trợ giúp của Grab.

Người dùng sẽ không bị phạt trong trường hợp người dùng và tài xế chủ động thoả thuận chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến xe

Grab cho biết thêm, người dùng sẽ không bị phạt trong trường hợp người dùng và tài xế chủ động thoả thuận chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến xe.

Tuy nhiên, Grab lại không đưa ra giải pháp cụ thể khi người dùng bị phạt khi tài xế không xuất hiện tại điểm đón. Trong trường hợp này, công ty chỉ yêu cầu người dùng liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng.

Thứ Sáu, 04/10/2019 14:33
3,34 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ