Google tính 'sang tay' Motorola cho Huawei

Motorola có tác dụng bảo vệ Google trong cuộc chiến bản quyền, nhưng sẽ là "thuốc bổ" cho việc kinh doanh của Huawei nhờ giàu kinh nghiệm.

Google tính 'sang tay' Motorola cho Huawei
Các bên đều có lợi trong thương vụ với Motorola.

Có vẻ như Google đang không biết phải làm gì với bộ phận di động vừa mua lại từ Motorola Mobility. Tháng 8 năm ngoái, Google bất ngờ tuyên bố chi 12,5 tỷ USD để mua lại mảng di động Motorola. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, "gã khổng lồ tìm kiếm" giờ lại đang tính chuyện bán lại Motorola cho Huawei.

Hiện chưa thể khẳng định Google giữ lại toàn bộ số bằng sáng chế mà Motorola đang sở hữu trước khi "sang tay" cho Huawei, nhưng điều này nhiều khả năng xảy ra. Mục đích mua lại Motorola của Google nửa năm trước là lượng bản quyền khổng lồ mà công ty này đang nắm giữ, nhằm gia tăng sức mạnh cho Google và Android trong "cuộc chiến" luật pháp với các hãng khác.

Huawei mua lại Motorola trong trường hợp này, không hẳn vì số bằng sáng chế. Vụ sát nhập sẽ thúc đẩy công việc kinh doan của công ty đến từ Trung Quốc, bởi Motorola rất giàu kinh nghiệm trong sản xuất phần cứng và thiết kế sản phẩm.

Phát ngôn viên của Huawei cho hay công ty không muốn đưa ra bình luận chi tiết vào về thương vụ với Google.

Thứ Sáu, 13/04/2012 12:05
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp