Google thử nghiệm hệ điều hành mới Fuchsia OS trên Pixelbook

Google đã thử nghiệm hệ điều hành mới Fuchsia OS được hơn 1 năm nay. Fuchsia là sản phẩm của Google, sau đó được đưa lên thành dạng mã nguồn mở để cộng đồng cùng đóng góp. Đến lúc này, Fuchsia vẫn là OS đầy bí ẩn mà người khổng lồ công nghệ chưa cung cấp thông tin chi tiết.

Chrome Unboxed cho hay Google đã phát hành tài liệu để cho phép nhà phát triển tải Fuchsia trên Pixelbook.

Đây không phải một OS cho nhà phát triển thông thường vì bạn sẽ cần 2 máy để tải OS trên Pixelbook. Hiện Fuchsia vẫn đang trong quá trình phát triển và chỉ có chút ít thông tin về giao diện cũng như chức năng.

Cũng khá thú vị khi Google chọn chính Pixelbook của mình để thử nghiệm. Fuchsia chủ yếu được dùng trên các hệ thống nhúng như thiết bị đeo hay IoT nhưng việc thử nghiệm cũng đã mở rộng lên NUC của Intel và Switch Alpha 12 Chromebooks của Acer.

Vẫn còn nhiều bí ẩn về OS Fuchsia của Google
Vẫn còn nhiều bí ẩn về OS Fuchsia của Google

Fuchsia được xây dựng từ vi nhân microkernel Zircon của Goole, không phải kernel Linux vẫn dùng trên Android và Chrome OS. Cũng chưa rõ vì sao Google lại tạo OS mới này cũng như nó sẽ chạy trên thiết bị nào. Vì đã thử nghiệm trên cả Chromebook, nhiều người dự đoán có thể nó sẽ tiếp nối dự án Andromeda.

Có tin nói rằng Google đang làm việc cho ra đời laptop Pixel kết hợp cả Android và Chrome OS, có tên là Andromeda. Nhưng thay vào đó, họ lại tuyên bố hỗ trợ ứng dụng Android trên Chrome OS chứ không phải cho ra OS mới. Khi Google tiếp tục thử nghiệm và xây dựng Fuchsia, chúng ta sẽ biết nhiều hơn về OS bí ẩn này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 09:26
51 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới