Google thêm tính năng sao lưu hoàn chỉnh cho Android

Google được cho là đang phát triển một tính năng rất được mong đợi trên Android, đó là khôi phục lại ứng dụng và dữ liệu đi kèm của ứng dụng giữa các thiết bị với nhau.

Với nhiều khách hàng sau khi mua một chiếc Android mới, công việc khó chịu nhất là tải lại những ứng dụng có trên thiết bị Android cũ. Mặc dù vậy, những cài đặt và dữ liệu của ứng dụng tải lại vẫn bị mất đi và không có cách nào khôi phục được. Tính năng mới mà Google đang thử nghiệm cho phép người dùng khôi phục lại các ứng dụng và dữ liệu đi kèm của chúng từ máy cũ lên máy mới, dựa trên những dữ liệu có trong bộ nhớ của thiết bị trước.

Google thêm tính năng sao lưu hoàn chỉnh cho Android

Hiện tại, Android cũng có tính năng sao lưu và khôi phục ứng dụng khi người dùng bật máy lần đầu tiên. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ dừng lại ở sao lưu cài đặt của ứng dụng, chứ không hỗ trợ dữ liệu trong bộ nhớ mà ứng dụng đó từng sử dụng (có thể bao gồm ảnh, tin nhắn...). Ngoài ra, đôi lúc tính năng sao lưu hiện tại cũng hoạt động một cách không chính xác, khôi phục cả những ứng dụng mà bạn đã xóa đi từ lâu.

Tính năng mới sẽ được tích hợp vào gian hàng Play Store và cho phép người dùng chọn một bản sao lưu cụ thể để khôi phục lại. Thí dụ, nếu bạn mua một chiếc điện thoại mới, bạn có thể chọn khôi phục lại bản sao lưu từ chiếc điện thoại cũ. Nhờ vậy, tất cả những ứng dụng dành cho điện thoại sẽ được khôi phục lại, trong khi những ứng dụng có trên máy tính bảng và các thiết bị khác thì không. Thậm chí, bạn còn có thể khôi phục dữ liệu của từng ứng dụng một.

Có thể hiểu tính năng sao lưu và khôi phục ứng dụng đang được Google phát triển gần giống như ứng dụng Titanium Backup rất được giới Android ưa dùng. Mặc dù mới được Google nghiên cứu và có thể thời điểm ra mắt còn xa, đây sẽ là tính năng rất được người dùng ủng hộ, đặc biệt là những ai thích vọc Android và thường xuyên cài đặt những bản ROM khác nhau.

Thứ Bảy, 12/07/2014 06:27
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp