Google 'thề' sẽ giúp HTC đánh lại Apple

Google cho rằng vụ kiện mới đây của Apple hoàn toàn dựa trên sự ganh tị và lỗi thời của iPhone trước sự phát triển quá nhanh của Android.

Google 'thề' sẽ giúp HTC đánh lại Apple

Cựu CEO và đương kim chủ tịch điều hành của Google – Eric Schmidt đã buông lời công kích Apple sau khi Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) tuyên bố HTC vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple. Điều đáng nói là Apple cáo buộc hãng điện thoại Đài Loan đã áp dụng bất hợp pháp 2 sáng chế này trên những mẫu điện thoại thông minh nền tảng Android của Google.

Theo tuyên bố của ITC, Apple có quyền yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại Android phải trả một khoản phí bảo hiểm cho mình.

Phát biểu tại hội nghị Cách mạng di động (Mobile Revolution) của Google tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), ông Schmidt cho rằng vụ kiện của Apple có nguyên nhân chủ yếu do sự đố kỵ và nhằm chống lại những đối thủ đang lớn mạnh quá nhanh. “Sự bùng nổ các thiết bị cầm tay Google Android khiến cho các đối thủ cảm thấy dè chừng. Và bởi vì không đáp trả được bằng các cải tiến mới, họ đã sử dụng kiện tụng để thay thế. Chúng ta không làm điều gì sai. Những vụ kiện này càng khẳng định sự thành công của chúng ta”.

Ông trùm của Google cũng cho biết Google sẽ hỗ trợ HTC chống lại Apple và tin tưởng vào một chiến thắng. Ngoài ra, Schmidt tiết lộ chi tiết về tốc độ tăng trưởng của điện thoại Android với 550.000 thiết bị kích hoạt mỗi ngày – tăng hơn 100.000 so với tháng 5/2011.

Tính từ thời điểm ra mắt năm 2008, tới nay đã có trên 135 triệu điện thoại dựa vào nền tảng hệ điều hành Google được kích hoạt, với 410 mẫu của HTC, Motorola, Samsung và Sony Ericsson.

Nếu phán quyết cuối cùng của ITC vào tháng 12 năm nay bất lợi cho HTC, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của Android và chiến lược của nhiều hãng sản xuất di động.

Hai bằng sáng chế mà Apple cho rằng HTC và Android đã vi phạm bản quyền của họ trong vụ kiện này liên quan tới việc chuyển tiếp dữ liệu và phát hiện dữ liệu trong email và tin nhắn kí tự. Ví dụ, khi người dùng bấm vào 1 dãy số hay một dòng địa chỉ email trong tin nhắn, hệ thống của Android sẽ tự kích hoạt tính năng nhận diện để hỏi việc lưu vào danh bạ, thực hiện cuộc gọi hay soạn thảo email...

Apple có khả năng giáng một đòn nữa vào Android với mẫu iPhone mới ra mắt cuối năm nay. Hiện Apple đang chìm trong các tin đồn liên quan tới việc phát hành iPhone 5 - được trông đợi sẽ sở hữu bộ xử lí 2 nhân, máy ảnh 8 “chấm”, phần mềm iOS 5 mới và dịch vụ iCloud.

Thứ Năm, 21/07/2011 09:35
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp