Google tham vọng kinh doanh truyền hình

Sau một loạt thành công, mới đây, "người khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google đã đầu tư 100 triệu USD để tạo ra một hệ thống các kênh khác nhau trên dịch vụ chia sẻ video trực tuyến YouTube của hãng, tờ WSJ cho biết.

Các kênh YouTube này sẽ có giao diện riêng biệt và cung cấp các nội dung truyền hình độc quyền, có thanh toán phí sử dụng. Dự kiến, dịch vụ này sẽ được phủ sóng toàn cầu, thay vì bó hẹp ở một vài khu vực như truyền hình cáp thông thường.

WSJ cho biết, khoản chi phí lên tới 100 triệu USD là rất lớn để trang chia sẻ video trực tuyến phổ biến nhất thế giới thực hiện một hướng đi mới. Một phát ngôn viên của YouTube từ chối bình luận về sáng kiến mới, mà chỉ cho biết trang này đã tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm 2010.

Theo WSJ, các nhà sản xuất lớn như Warner Bros và Fremantle Media đã đàm phán với Google về nội dung sẽ cung cấp. Dịch vụ truyền hình trên YouTube được kỳ vọng sẽ đánh bật các hệ thống truyền hình chính thống hàng đầu hiện nay.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc Google hết nhảy vào lĩnh vực phim ảnh cho thuê lại mở rộng sang truyền hình trên YouTube cho thấy tham vọng cực lớn của tập đoàn này. Tương lai, YouTube sẽ là nguồn cung cấp chính các nội dung cho Google TV.

Trước đó, hồi tháng 3, YouTube cũng đã thực hiện một hợp đồng đối tác với hàng loạt hãng phim lớn để ra mắt dịch vụ cho thuê phim trực tuyến. Dịch vụ này được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Netflix.

Thứ Tư, 02/11/2011 08:23
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp