Google Tablet “bắt chước” iPad hay Kindle Fire?

Chiếc máy tính bảng của Google hiện đang trong quá trình phát triển, song từ bây giờ câu hỏi lớn đặt ra là liệu gã khổng lồ tìm kiếm sẽ ra mắt một sản phẩm cao cấp như iPad hay chú trọng bán nội dung giống Kindle Fire?

Google Tablet “bắt chước” iPad hay Kindle Fire?

Tháng 12/2011 Giám đốc điều hành Eric Schmidt đã cho biết rằng Google dự định sẽ ra máy tính bảng của riêng mình trong vòng 6 tháng tới và tiếp tục dùng thương hiệu Nexus của smartphone. Trong một buổi phỏng vấn, Schmidt nhấn mạnh chiếc máy tính bảng này sẽ có “chất lượng tốt nhất”.

Song hiện tại thị trường máy tính bảng Android không thể cất cánh vì bị iPad bán chạy hơn hẳn với tỷ lệ 10:1. Thậm chí nếu không tính tới iPad, Android vẫn thua máy tính bảng TouchPad đã ngừng sản xuất của HP, duy chỉ có Kindle Fire của Amazon vươn lên vị trí thứ 2 sau iPad nhờ giá rẻ hơn hẳn: 199 USD.

Google gặp nhiều thách thức ở thị trường máy tính bảng hơn so với thị trường smartphone – nơi Android đã giành phần thắng về doanh số. Google có thể hoặc theo mô hình sản xuất máy tính bảng cao cấp như Apple, hoặc theo chiến lược máy tính bảng truyền thông của Amazon: chấp nhận thiệt thòi về doanh thu phần cứng nhưng hi vọng thu lợi từ việc bán nội dung bao gồm phim, nhạc, ebook và ứng dụng.

Vì Google từ chối làm rõ phát biểu của Giám đốc điều hành Eric Schmidt nên rất khó đoán trước hãng sẽ đi theo con đường nào với sản phẩm tablet đầu tiên này.

Tuy nhiên, một điều rõ ràng là các sản phẩm nhãn hiệu Google từ trước tới nay đều được phát triển như ví dụ minh họa những gì Google mong đợi ở sản phẩm của các đối tác phần cứng, ví dụ là điện thoại Nexus chưa bao giờ được bán với số lượng lớn và không bao giờ thực sự đe dọa các sản phẩm của đối tác Google. Vì vậy dù Google lựa chọn đi theo cách của iPad hay Kindle Fire, rất có khả năng Google Tablet cũng đơn thuần là minh họa chiếc máy tính bảng Android lý tưởng trong mắt Google mà thôi.

Thứ Bảy, 07/01/2012 11:40
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp