Google sắp bỏ 4 tỷ USD mua Spotify?

Không chịu thua Apple, Google cũng sẽ bỏ tiền tỷ để thâu tóm một dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Pandora, Rdio, Rhapsody và số lượng người dùng lên tới 40 triệu (có trả phí) đã biến Spotify trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất cho Google.

Google sắp bỏ 4 tỷ USD mua Spotify?

Có vẻ như Google đang "bí mật khảo sát toàn cảnh mảng âm nhạc trực tuyến qua Internet". Trong khi Google chưa thực hiện một cuộc đàm phán chính thức nào với các dịch vụ phát nhạc qua mạng (stream), giới thạo tin lại cho rằng "Google đã thảo luận với các ngân hàng về cách định hình các dịch vụ âm nhạc tương lai của hãng".

Hiện tại, có vẻ Google không vừa lòng với dịch vụ "Google Play Music All Access" của hãng. So với thương hiệu Beats, cái tên dài dòng của dịch vụ phát nhạc này cũng khó quảng bá hơn rất nhiều. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng đang thử nghiệm dịch vụ phát nhạc "Music Pass" ngay trên chính trang YouTube của mình để ra mắt vào tháng 10 sắp tới.

Theo các nguồn tin rò rỉ nói trên, Google có lẽ sẽ lựa chọn mua lại Spotify. Các dịch vụ như Pandora, Rdio và Rhapsody cũng có thể là miếng mồi ngon cho Larry Page và đồng sự, song số lượng người dùng lên tới 40 triệu (có trả phí) biến Spotify trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất.

Nhiều nguồn tin cho rằng Google đang lo sợ Spotify "có thể lớn mạnh tới mức không một ai đánh bại được nữa". Đây cũng có thể là mối lo ngại của Apple, song khi thâu tóm Beats, Apple không chỉ sở hữu dịch vụ Beats Music mà còn có cả thương hiệu tai nghe số 1 thế giới và thu nhận được Jimmy Iovine – một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của ngành công nghiệp thu âm đương đại.

Với trị giá 3 tỷ USD, Beats là vụ thâu tóm lớn nhất mà Apple từng thực hiện. Khác với Apple, Google đã từng thực hiện nhiều thương vụ tỷ đô khác (ví dụ như YouTube, Motorola, hay Nest Labs). Do đó, việc bỏ ra 4 tỷ USD mua Spotify sẽ là một bước đi không mấy bất ngờ của Google.

Thứ Hai, 09/06/2014 08:12
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp