Google ra mắt công cụ chạy ứng dụng Android trên Windows, Mac

App Runetime for Chrome (ARC) là một dự án cho phép các ứng dụng Android chạy trên Chrome OS và trước đây nó chỉ được cung cấp cho một số lập trình viên theo những tiêu chuẩn nhất định của Google nhưng giờ đây Google đã triển khai một công cụ mới cho phép bất cứ lập trình viên nào cũng có thể chạy ứng dụng Android của họ trên Windows, Mac, Linux và Chrome OS.

Tải Google Chrome cho Windows

Tải Google Chrome cho iOS

Tải Google Chrome cho Android

Tải Google Chrome cho Mac

Công cụ mới mà chúng ta đang nhắc đến là ARC Welder - một ứng dụng Chrome cho phép xử lý việc chuyển đổi các ứng dụng mobile sang phiên bản desktop với chỉ vài cú click chuột. ARC Welder sẽ xử lý trực tiếp trên file cài đặt APK của ứng dụng Android cần chuyển đổi. Người viết bài đã kiểm nghiệm với ứng dụng Twitter cho Android và xác nhận nó hoạt động khá ổn trên Windows. Có một chi tiết khá thú vị là ARC chỉ chạy trên Android 4.4 mà không tương thích với Android 5.0 Lollipop.

Google ra mắt công cụ giúp lập trình viên chạy ứng dụng Android trên Windows, Mac, Linux và Chrome

Ngoài việc công bố ARC Welder tới các lập trình viên, Google còn tích hợp Google Play Services vào ARC - yếu tố quan trọng giúp khởi chạy các ứng dụng sử dụng OAuth2, Google Cloud Messaging và Google+ cũng như các dịch vụ yêu cầu đăng nhập khác của Google. Tuy nhiên ARC vẫn chưa được tích hợp toàn bộ Play Services do đó một số ứng dụng yêu cầu in-app purchasing chẳng hạn, sẽ bị lỗi hoặc không chạy. Mong rằng trong thời gian tới Google sẽ khắc phục nốt thiếu sót này và khi đó, động thái của Google với ARC sẽ là thay đổi rất lớn bởi nó cho phép các lập trình viên chỉ cần viết một ứng dụng duy nhất nhưng có thể triển khai trên rất nhiều nền tảng khác nhau, cả mobile và desktop.

Đây có thể là bước đi khá thông minh của Goole nhằm "đối phó" với việc Microsoft đồng nhất Windows 10 OS cho tất cả các thiết bị của họ.

Thứ Sáu, 03/04/2015 10:12
31 👨 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp