Google Play Store được bổ sung tính năng yêu cầu thanh toán hộ

Cửa hàng ứng dụng trực tuyến Google Play Store đang nhận được bản cập nhật mới đi kèm với một sự bổ sung quan trọng liên quan đến quy trình thanh toán trong ứng dụng.

Cụ thể, sau khi cập nhật Google Play Store lên phiên bản mới nhất, bạn sẽ tìm thấy một nút bấm mới được bổ sung có nội dung "Ask someone else to pay for this item" (Yêu cầu người khác thanh toán cho mặt hàng này). Đây là tính năng mới được bổ sung của Google Play Store. Đúng như tên gọi, trong quá trình thanh toán, bạn có thể sử dụng nút tùy chọn này để yêu cầu bạn bè hoặc thành viên gia đình thanh toán cho ứng dụng mà mình muốn mua.

Ở giai đoạn triển khai ban đầu, tính năng mới này sẽ được tung ra cho người dùng ở Ấn Độ trước, và dự kiến sẽ sớm ra mắt ở các thị trường khác trong vài tuần tới. Người dùng nhấn vào nút "Ask someone else to pay for this item" sẽ được cảnh báo rằng người thanh toán thay mặt họ phải biết địa chỉ email của họ, và tất nhiên người thành toán cũng có thể xem mặt hàng đang được mua.

Khi người dùng sử dụng tùy chọn thanh toán này, một liên kết thanh toán mới sẽ được tạo mà họ có thể chia sẻ với bạn bè cũng như thành viên gia đình của mình qua email hoặc ứng dụng ưa thích, đồng thời đưa ra yêu cầu thanh toán. Người thanh toán sẽ có 24 giờ để hoàn tất giao dịch mua, sau đó liên kết thanh toán sẽ hết hạn.

Liên kết thanh toán bao gồm một đoạn văn bản ngắn chứa tên ứng dụng mà người dùng muốn mua cùng với mức phí phải trả. Nhấn vào nút thanh toán sẽ mở bảng chia sẻ hệ thống, cho phép người dùng chia sẻ liên kết thanh toán với bất kỳ ai.

Đây chỉ là một phần trong kế hoạch làm mới Play Store mà Google đang tích cực triển khai thời gian gần đây, đặc biệt là việc bổ sung hàng loạt tính năng tiện lợi giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Trước đây, bạn sẽ phải đợi quá trình cài đặt ứng dụng đầu tiên hoàn tất trước khi có thể bắt đầu cài đặt ứng dụng tiếp theo. Tháng trước, Google cuối cùng đã giải quyết vấn đề này và bổ sung tính năng cho phép người dùng tải xuống cũng như cài đặt nhiều ứng dụng cùng một lúc

Thứ Hai, 27/05/2024 06:45
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ