Google Play sẽ cho phép cha mẹ kiểm soát việc mua hàng của trẻ

Trong thời đại internet phổ cập và mua sắm trực tuyến lên ngôi như hiện nay, việc kiểm soát hoạt động chi tiêu của con trẻ trên không gian online càng trở thành vấn đề cấp thiết với các bậc phụ huynh. Hiểu được thực trạng này, Google Play sẽ cấp thêm quyền để cha mẹ kiểm soát việc mua hàng của trẻ trên nền tảng triệt để hơn.

Nếu tài khoản hộ gia đình của bạn chưa thiết lập phương thức thanh toán, tài khoản của con cái hiện sẽ có thêm tùy chọn yêu cầu cha mẹ phê duyệt hoặc từ chối đối với mỗi giao dịch mua hàng trên Google Play Store. Trẻ có thể gửi cho bạn “yêu cầu phê duyệt” để bạn mua cho chúng các ứng dụng trả phí, hoặc mua vật phẩm trong các ứng dụng, trò chơi. Trong trường hợp bạn chấp thuận, Google sẽ yêu cầu bạn thanh toán cho mặt hàng đó bằng một phương thức thanh toán cụ thể. Phương thức này sẽ không được chia sẻ với bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình. Và sau khi bạn thanh toán, ứng dụng/vật phẩm tương ứng sẽ ngay lập tức có sẵn trên tài khoản Google của con bạn. Google mô tả về tính năng mới này như sau:

“Nếu bạn là cha mẹ trong một nhóm gia đình, bạn có thể yêu cầu các thành viên gia đình xin phép mình trước khi mua hoặc tải xuống nội dung trên Google Play. Cài đặt phê duyệt mua hàng chỉ áp dụng cho các giao dịch mua được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán của Google Play”.

Google Play sẽ cho phép cha mẹ kiểm soát việc mua hàng của trẻ

Quy trình này về cơ bản cung cấp cho phụ huynh một cách để kiểm soát việc mua sắm các mặt hàng kỹ thuật số mà không cần thêm thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ vào tài khoản của con cái, hoặc chia sẻ nó dưới dạng phương thức thanh toán cho gia đình. Ngoài ra, bạn sẽ vẫn có thể giữ phương thức thanh toán cố định cho chính mình trong khi vẫn mua trò chơi hoặc vật phẩm trong trò chơi không thường xuyên.

Google có một trang hỗ trợ mới phác thảo quy trình thiết lập đối với tính năng mới này. Lưu ý rằng cần thiết lập mình là người quản lý trong gia đình trước khi tiếp tục.

Thứ Bảy, 31/12/2022 23:22
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ