Google One ngừng cung cấp dịch vụ VPN do quá ế ẩm

Tháng 10 năm 2020, Google đã giới thiệu một tính năng bảo mất mới rất đáng chú ý cho dịch vụ lưu trữ đám mây Google One - VPN - nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một phương thức đơn giản để mã hóa dữ liệu, nâng cao bảo mật và sự riêng tư của họ trên internet. Dịch vụ này có sẵn với những thuê bao đã đăng ký các gói bao gồm 2TB dung lượng lưu trữ đám mây trở lên, với giá 10 USD/tháng và có quyền chia sẻ dịch vụ với tối đa năm người.

Tuy nhiên, dịch vụ VPN của Google One sẽ sớm không còn khả dụng trong thời gian tới. Theo báo cáo từ 9to5Google, các chủ thuê bao đăng ký Google One đã, đang hoặc sẽ sớm nhận được email trong thời gian tới, thông báo rằng dịch vụ VPN của Google One sẽ ngừng hoạt động "vào cuối năm nay".

Dịch vụ VPN của Google One

Trong nội dung Email gửi tới khách hàng, Google không đưa ra lý do cụ thể cho ngừng cung cấp tắt tính năng VPN. Tuy nhiên, theo tuyên bố từ người phát ngôn của công ty với 9to5Google, nguyên nhân dịch vụ mạng riêng ảo trên Google One bị ngừng triển khai rất đơn giản: Có quá ít người sử dụng. Ngoài ra, việc loại bỏ tính năng này sẽ cho phép Google dành nguồn lực "triển khai hỗ trợ nhiều tính năng theo hữu ích hơn cho người dùng Google One".

Mặc dù tính năng VPN của Google One sẽ sớm ngừng hoạt động vào cuối năm nay, nhưng chủ sở hữu điện thoại thông minh Pixel 7 trở lên vẫn có thể sử dụng miễn phí dịch vụ VPN tích hợp của Google. Công ty cũng sẽ tiếp tục cung cấp tính năng VPN cho những người đăng ký dịch vụ không dây Google Fi.

Gần đây, có một số báo cáo cho rằng các dịch vụ VPN của Google đã gây xung đột cài đặt DNS trong Windows 10 và 11. Google chưa xác nhận liệu đây có phải là một trong những lý do khiến Google One ngừng triển khai dịch vụ VPN hay không.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:51
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ