Google muốn giúp người dùng tiếp cận tốt hơn với các nguồn thông tin đáng tin cậy trên internet

Trên sân khấu sự kiện thường niên Search On 2021 vừa diễn ra, Google đã công bố một loạt những cải tiến quan trọng có thể thay đổi cách thức cũng như thói quen tìm kiếm thông tin trên internet của nhiều người. Trong đó, khía cạnh trọng tâm mà gã khổng lồ tìm kiếm hướng đến là hỗ trợ người dùng đánh giá và tiếp cận tốt hơn với các nguồn thông tin đáng tin cậy trên không gian trực tuyến.

Cụ thể, Google sẽ sớm áp dụng những thay đổi liên quan đến cách thức hiển thị thông tin về các nguồn dữ liệu người dùng đang tiếp cận. Chẳng hạn, tính năng “About This Result” sẽ được cập nhật để có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về một trang web cụ thể. Qua đó, người dùng có thể ước lượng phần nào “độ tin cậy” của trang web.

Hiện tại, tính năng này cho người dùng biết thời điểm trang web được lập chỉ mục lần đầu tiên, liệu kết nối với trang web có an toàn hay không, và mô tả từ Wikipedia. Nhưng với bản cập nhật mới, người dùng sẽ thấy thêm phần mô tả của trang web, cũng như ý kiến đánh giá và xếp loại của những người dùng khác về trang web đó. Đây là một khía cạnh rất quan trọng trong việc đánh giá độ tin cậy và chất lượng của một trang web.

Trong trường hợp Google không có thêm thông tin về trang web, người dùng cũng sẽ được thông báo về điều đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào mục “About the topic” để tìm hiểu thêm về một chủ đề nào đó thông qua những tin tức và kết quả có liên quan.

Thông tin bổ sung về nguồn truy cập

Trong một số trường hợp, thông tin bạn muốn có thể không có sẵn vào thời điểm chính xác đó. Tin tức và thông tin có thể chuyển biến nhanh chóng, điều này là bình thường. Google sẽ hiển thị một thông báo khuyên bạn nên kiểm tra lại sau, hoặc thử thực hiện các truy vấn tìm kiếm về một chủ đề liên quan.

Các tính năng mới nêu trên, cùng với một vài sự bổ sung nhỏ khác, dự kiến sẽ được Google áp dụng trong vài tuần tới. Mục tiêu sau cùng không gì khác ngoài việc cải thiện chất lượng tìm kiếm trên công cụ Google Search.

Thứ Năm, 30/09/2021 23:43
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ