Google mua Motorola để sở hữu kho bằng sáng chế

Lúc trước, Google từng tuyên bố mục đích chính của họ khi tiến hành thâu tóm hãng Motorola Mobility là để sở hữu kho bằng sáng chế của công ty sản xuất thiết bị cầm tay này, nhằm bảo vệ các đối tác Android tốt hơn trước các đòn tấn công pháp lý của những đối thủ như Apple hay Microsoft.

Google mua Motorola để sở hữu kho bằng sáng chế

Luận điệu này từng bị không ít đối tác nghi ngờ, bởi họ tin rằng “gã khổng lồ tìm kiếm” đang ấp ủ một chiến lược khác để “chen chân” vào thị trường phần cứng.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây từ Nhật báo Phố Wall, thì nội dung tài liệu về thương vụ mua Motorola mà Google gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ đã chứng tỏ đúng là “gã khổng lồ tìm kiếm” rất coi trọng tài sản trí tuệ của Motorola.

Theo đó, gần một nửa trong số tiền 12,4 tỷ USD mà Google bỏ ra thâu tóm đã được dành cho các bằng sáng chế mà Motorola nắm giữ.

Cụ thể, hãng tìm kiếm số 1 thế giới đã trả 5,5 tỷ USD cho “công nghệ đã được phát triển và các bằng sáng chế” của Motorola, trong đó 2,9 tỷ USD là tiền mặt, còn 2,6 tỷ USD là khoản “đặc quyền kế nghiệp.”

Trong khi đó, Google chỉ trả chưa tới 1 tỷ USD cho “các mối quan hệ khách hàng” của Motorola, cũng như những tài sản khác.

Như vậy, có thể thấy Google đã coi trọng bằng sáng chế hơn bất cứ thứ gì khác mà Motorola đang có trong tay.

Thứ Năm, 26/07/2012 08:35
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp